วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกMusicเก้า จิรายุ เปิดที่มาเพลง ลูกท้อ ของวง Bad Baboon ช่วงโควิด คือ จุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจในการทำเพลงเพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน 

เก้า จิรายุ เปิดที่มาเพลง ลูกท้อ ของวง Bad Baboon ช่วงโควิด คือ จุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจในการทำเพลงเพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน 

สร้างความว้าว !! ให้กันแฟนเพลงไม่น้อยกับเพลง “ลูกท้อ” ซึ่งเพลงนี้ต้องบอกว่า Bad Baboon มาแปลกตั้งแต่เริ่ม ด้วยดนตรีกับริฟฟ์ที่ขึ้นมาแบบซาวด์กีตาร์ติด Modulation เหมือนสไตล์เพลงแบบ “อินดี้ ร็อค” จากนั้นเข้า Rap เต็มตัว ในท่อนร้อง ทั้ง Verse และ Pre Hook ที่เพิ่ม Emotional ด้วยเสียงเปียโน ในขณะที่เนื้อร้องในเพลงนี้ค่อนข้างดูจริงจัง เป็นเพลงเรียกพลังใจตรงๆ ไม่ได้มีลูกเล่นอะไรมาก ทำให้เราได้เห็นอีกด้านหนึ่งของวง Bad Baboon เป็นอะไรที่มากกว่าความมันส์ ความสนุกที่ทางวงพรีเซนต์มาจากผลงานที่ผ่านมา

โดยเพลงนี้ เก้า จิรายุ ได้เปิดที่มาเพลง ลูกท้อ ของวง Bad Baboon ว่าช่วงโควิด คือ จุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจในการทำเพลงเพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ก่อนหน้านั้นพวกเราก็พอเริ่มจะมีงานเล่นอยู่บ้าง แต่พอโควิดก็ทำให้ไม่มีงาน บวกกับช่วงนั้นเรากำลังจะทำเพลงใหม่กันด้วย ก็พยายามหาไอเดียกันว่าจะเป็นแบบไหนดี สุดท้ายก็เลยได้ดนตรีเพลงนึงที่ผมเคยทำไว้ กลองก็เลยของเขียนขึ้นมา สุดท้ายก็ได้เป็นเพลงลูกท้อ เป็นคำที่อยู่ในเนื้อเพลงครับ ซึ่งจริงๆแล้วในเพลงนี้ความหมายค่อนข้างให้กำลังใจกับคนที่รู้สึกท้ออยู่ ที่ใช้ชื่อเพลงนี้เพราะคิดว่าลูกท้อ มันมีความหมายในๆว่า ลูกท้อ ที่หมายถึง ลูกที่กำลังท้อกับสิ่งที่เจอ ฝากเพลงของพวกเราด้วยนะครับ https://youtu.be/l1f-2BzvFxo #badbaboonband #ลูกท้อ

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments