วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
หน้าแรกNewsเอ.พี. ฮอนด้า ประกาศนโยบายผู้นำวงการมอร์เตอร์สปอร์ตไทย หนุน "ชิพ - นครินทร์" ล่าความสำเร็จรายการระดับ "โมโตทรี"ต่อเนื่องปีที่ 2 พร้อมดึง BNK48...

เอ.พี. ฮอนด้า ประกาศนโยบายผู้นำวงการมอร์เตอร์สปอร์ตไทย หนุน “ชิพ – นครินทร์” ล่าความสำเร็จรายการระดับ “โมโตทรี”ต่อเนื่องปีที่ 2 พร้อมดึง BNK48 เป็นทีมแอมบาสซาเดอร์ร่วมเชียร์ชิดขอบสนาม

“เอ.พี. ฮอนด้า” ผู้นำวงการมอร์เตอร์สปอร์ตไทย แถลงนโยบายมอร์เตอร์สปอร์ตประจำปี 2018 วางเป้าหมายใหญ่ปั้นเยาวชนไทยในโครงการ “เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี่” สู่เส้นทางการเป็นนักบิดระดับโลก ประกาศดัน ชิพ – นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยไล่ล่าความสำเร็จในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปียนชิพต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 พร้อมหนุน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ลุยต่อในศึก “โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ขณะเดียวกันยัง เตรียมส่งทีมไทยร้อยเปอร์เซ็นต์สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งในศึกทรหด “ซูซูกิ 4 ชั่วโมง” ประเทศญี่ปุ่น พร้อมปรับทัพใหญ่ สร้างความท้าทายในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ทั้งรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. และ เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ตั้งเป้าทวงบัลลังก์ให้สำเร็จ พร้อมเตรียมดึงทีม BNK48 เป็นทีมแอมบาสซาเดอร์ร่วมเชียร์ชิดขอบสนามช่วยสร้างสีสันกองเชียร์กีฬามอดตอร์สปอร์ตสุดคึกคัก

มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “จากปีที่ผ่านมาที่เราได้มีการประกาศแผนงานวิชั่น 2030 ที่จะทำให้กีฬามอร์เตอร์สปอร์ต เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมขากคนไทยทุกคน พร้อมสร้างให้เป็นวัฒนธรรมหนึ่งที่เกิดขึ้นในสังคมไทย มีการจัดการแข่งขันทั้งทางเรียบและทางฝุ่นทั้วทุกภูมิภาค  กองเชียร์พากันไปเชียร์นักแข่งที่สนามและทีมที่ตัวเองชื่นชอบ นักแข่งที่ทำผลงานได้ดีจะได้ยกระรับตัวเองขึ้นไปแข่งในรายการระดับโลก เช่น โมโตจีพี หรือเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ มีฮีโร่คนใหม่เกิดขึ้นจากประเทศไทย และความนิยมในกีฬามอร์เตอร์สปอร์ตก็ตะได้ความนิยมตามไป เราอยากทำให้เหตุการณ์ทค่ว่ามานี้ เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในประเทศไทยภายในปี 2030”

สำหรับ เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ได้วางรากฐานเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำและผู้บุกเบิกวงการมอร์เตอร์สปอร์ต อันดับ 1 ของไทยด้วยการวางรากฐานเยาวชนไทยให้มีทักษะการขับขี่เพื่อพัฒนาสู่การเป็นนักแข่งระดับโลกอย่างมืออาชีพ เริ่มตั้งแต่โครงการปั้นเยาวชนในโครงการ “เอ.พี ฮอนด้า อะคาเดมี” สู่การแข่งขันรายการ “ไทยแลนด์ ทาเลนด์ คัพ” ต่อยอดไปสู่การแข่งขันระดับแชมป์เอเชียและระดับโลกต่อไป โดยนับเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ของความยิ่งใหญ่ของทีม “เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ที่พร้อมจะสนับสนุนนักแข่งไทยตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่สุด เพื่อเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตแบบมืออาชีพ
 สำหรับในปี 2018 บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด นั้นได้ส่งนักกีฬาลงล่าความสำเร็จทั้งในกระดับโลก ระดับทวีปเอเชีย รวมถึงในประเทศไทย โดย “ชิพ” นครินทร์ อิธิรัฐภูวภัทร์ จะยังคงเป็นนักบิดดาวรุ่นหนึ่งเดียวของไทยที่โลดแล่นในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบขิงแชมป์โลก รายการ โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ  เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันตลอดฤดูการ ภายใต้สังกัด
 ขณะเดียวกัน เอ.พี.ฮอนด้า ยังสานต่อความสำเร็จจากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบแบบเอ็นดูรานซ์ระดับนานาชาติ รายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง หลังจากพาทีมไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งนักบิด ทีมช่าง และทุกคนภายในทีม “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ร่วมกันสร้างผลงานระดับมาสเตอร์ ด้วยการคว้าท็อปโฟร์ จากสนามระดับโลกอย่าง ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น นำทีมโดย “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไโรจน์ ซึ่งจะรับหน้าที่ผู้จัดการทีมเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้ทีมวางเป้าหมายที่จะคว้าโพเดี้ยมในรายการนี้มาครองให้ได้
 เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยังได้ประกาศที่จะกลับทวงบัลลังก์แชมป์เอเชียในรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมป์เปี้ยนชิพ 2018 ภายใต้การคุมทีมของ “มาโกโตะ ทามาดะ” Head Coach และ  “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไโรจน์ ผู้ช่วยโค้ช โดยเฉพาะการแข่งขันรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี.ที่นำโดยนักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช และ “กฤชพร แก้วสนธิ” ที่พร้อมลงควบรถแข่ง ฮอนด้า ซีบีอาร์ 250 อาร์อาร์ ล่าแชมป์ในปีนี้ ส่วนในรุ่น ซูปเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. จะส่ง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ เคซูเกะ คูริฮาระ ทีมเมทชาวญี่ปุ่น ลงแข่งในปีนี้
 ส่วนการแข่งขันรายการ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2018 มีนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ฉายแววโดดเด่นผ่านเข้าร่วมโครงการในปีนี้ถึง 3 คน ได้แก่ “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี , “ไอซ์” นิติพงษ์ แสงสว่าง และ “แชมป์” กอบชัย แซ่หลิว

ทั้งนี้ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ที่ประกาศแนวทางชัดเจนในการพัฒนานักบิด เริ่มจากเยาวชนสู่การเป็นนักบิดในระดับเอเชีย และระดับโลก นับเป็นการพัฒนานักกีฬาแข่งรถอย่างมืออาชีพ เพื่อผลักดันและสร้างนักบิดไทยให้มีชื่อเสียงในระดับโลกต่อไป


นอกจากนี้ยังได้มีอีกหนึ่งสีสันให้แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้คึกคักนั่นคือการได้สมาชิก 6 คนจาก วง BNK48 เข้ามาเป็น Team Ambassador ที่จะช่วยเชียร์ทีมแข่ง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลงชิงชัยในสนามต่างๆซึ่งสมาชิกจาก BNK48 จะประกอบด้วย ตาหวาน – อิสราภา ธวัชภักดี เนย – กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล น้ำหนึ่ง – มิลิน ดอกเทียน อร – พัศชนันท์ เจียจิรโชติ ทั้ง 4 คนจะเป็น Team Ambassador ประจำและอีก 2 คนจะมีการหมุนเวียนตามโอกาศต่างๆ แฟนๆกีฬามอร์เตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและส่งกำลังใจ แรงเชียร์นักบิดไทยได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments