วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNewsบ. เมดิกรีน ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แอนตาเวียร์ และ แอนตาเวียร์ แพนดูร่า เข้าแจ้งความ อีฟ พุทธธิดา หลังผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

บ. เมดิกรีน ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แอนตาเวียร์ และ แอนตาเวียร์ แพนดูร่า เข้าแจ้งความ อีฟ พุทธธิดา หลังผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 นายสร้างบุญ​ แสงมณี กรรมการบริษัท เมดิกรีน จำกัด พร้อมนายดนุพล เอี่ยมสกุลเวช ทนายความเข้าพบ พ.ต.ท.ดุษฎี ขวัญศรี สว.(สอบสวน)​สน.พระโขนง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับน.ส.พุทธธิดาหรืออีฟ ศิระฉายา และบริษัท เศรษฐพัฒน์​88 จำกัด ในข้อหาเผยแพร่และส่งต่อเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์​อันเป็นเท็จ 

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือน เมษายน ที่ผ่านมา ทาง น.ส.พุทธธิดา หรือ อีฟ ศิระฉายา ได้รักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยมีการรับประทานผลิตภัณฑ์​เสริมของทางบริษัท ชุดแอนตาเวียร์ แต่ภายหลังที่จากรักษาตัวหายดีแล้ว มีทางผู้ใช้อินสตราแกรมได้สอบถามไปยังบัญชีอินสตราแกรมของ น.ส.พุทธ​ธิดา ​หรือ อีฟ แต่ได้รับการตอบกลับว่าผลิตภัณฑ์​ที่รับประทานเป็นคนละตัวกัน โดยผลิตภัณฑ์​ดังกล่าวเป็นยาตัวใหม่ ราคาถูกกว่า ชื่อยาโปรโตเรีย ภายหลังที่ทางบริษัท เมดิกรีน จำกัด ทราบเรื่อง เกรงว่าจะมีประชาชนและผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์​ไปใช้เกิดความเข้าใจผิดและสับสน ในตัวผลิตภัณฑ์​ เพราะข้อมูลที่เสนอแก่บุคคลทั่วไปไม่ตรงกับความเป็นจริงและทำให้เกิดความเสียหายกับบริษัท เมดิกรีน จำกัด เป็นอย่างมาก จึงได้มาลงบันทึกประจำวันและดำเนินคดีดังกล่าว

เบื้องต้นทางบริษัทได้ดำเนินคดีในข้อหาเผยแพร่และส่งต่อเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์​อันเป็นเท็จ มาตรา 14 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาขายของโดยหลอกลวงให้ผู้อื่นหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพและคุณภาพ มาตรา 271 และมาตรา 272 ข้อหาไขข่าวแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ เพื่อให้เสียความเชื่อถือในสินค้า โดยมุ่งประโยชน์การค้าตน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องไว้และจะมีการตรวจสอบก่อนดำเนินการต่อไป

โดยทางบริษัท เมดิกรีน จำกัด ออกมาชี้แจงให้รับทราบข้อเท็จจริง เพื่อไม่เกิดความสับสนในตัวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแอนตาเวียร์ที่กำลังจะได้รับความร่วมมือกับภาครัฐฯ หรือเกิดการเปรียบเทียบทางการค้าระหว่างกันอย่างไม่เป็นเป็นธรรม 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments