วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกMovieALPHA ผจญนรกแดนทมิฬ 20,000ปี

ALPHA ผจญนรกแดนทมิฬ 20,000ปี

Alpha การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นในยุคน้ำแข็งช่วงสุดท้าย เล่าเรื่องราวที่น่าหลงใหลและมีภาพน่าทึ่ง เกี่ยวกับต้นกำเนิดของเพื่อนรักที่สุดของเผ่าพันธุ์มนุษย์ ระหว่างที่เด็กหนุ่มคนหนึ่งกำลังออกล่าสัตว์ครั้งแรกกับกลุ่มนักรบที่เก่งกาจที่สุดในเผ่าของเขา เขาก็ได้รับบาดเจ็บและจะต้องเรียนรู้ที่จะเอาชีวิตรอดตามลำพังท่ามกลางทุ่งเวิ้งว้าง หลังจากที่เขาจำใจฝึกให้หมาป่าโดดเดี่ยวที่ถูกฝูงทอดทิ้งเชื่อง ทั้งคู่ก็เรียนรู้ที่จะพึ่งพากันและกันและกลายเป็นพันธมิตรกันอย่างเหลือเชื่อ พวกเขาอดทนต่ออันตรายนานัปการด้วยกันและฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ เพื่อหาทางกลับบ้านก่อนที่ฤดูหนาวจะมาเยือน

ท่ามกลางภูมิประเทศที่ทุรกันดาร ในตอนที่อนาคตไม่แน่นอน สายสัมพันธ์ที่เราถักทอขึ้นจะกลายเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของเรา
ในตอนที่ภาษาเป็นกำแพงกั้น การกระทำของเราจะเปิดเผยทุกสิ่ง

 ในตอนที่คนยุคโบราณเมื่อกว่าสองหมื่นปีก่อนดิ้นรนที่จะฝ่าฟันอุปสรรคทั้งระยะยาว (ยุคน้ำแข็งที่ยาวนาน) และที่เกิดขึ้นต่อหน้า (การเอาชีวิตรอดของผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด) ความสัมพันธ์ที่เก่าแก่ระหว่างศัตรูก็ถือกำเนิดขึ้น และมันก็จะเปลี่ยนแปลงโลกนี้ไปตลอดกาล ด้วยการสร้างความผูกพันที่ยั่งยืนและแข็งแกร่ง ที่สะท้อนถึงความเป็นมนุษย์ที่เรามีร่วมกันจนถึงทุกวันนี้
ความผูกพันที่พิเศษสุดระหว่างเด็กหนุ่มและหมาป่านั้นคือตำนานที่เกาะกุมจิตใจในชื่อของ Alpha

 เคดา (โคดี้ สมิท-แม็คฟี จาก Let Me In, X-Men: The Apocalypse) เด็กหนุ่มวัยสิบเจ็ดปี เป็นคนจากวัฒนธรรมโซลูเทรียน เขาเป็นส่วนหนึ่งของเผ่าพันธุ์โครมันยองที่สร้างสรรค์และรอบรู้ ผู้อาศัยอยู่ในบริเวณที่เรารู้จักกันว่าเป็นทางตอนใต้ของฝรั่งเศสและสเปนในช่วงสุดท้ายของยุคน้ำแข็ง ในตอนที่ยุโรปส่วนใหญ่เป็นที่ที่ผู้คนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ด้วยการที่มันถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งหนาสองไมล์ สายลมเย็นยะเยือกพัดผ่าน ฤดูหนาวช่างทารุณและยาวนานถึงเก้าเดือน สัตว์ล่าเหยื่อที่แสนอันตรายเพ่นพ่านไปทั่วท้องทุ่งเวิ้งว้างเพื่อหาอาหาร นี่คือความโดดเดี่ยวอย่างที่สุด และสายสัมพันธ์ของครอบครัวและชุมชนคือสิ่งที่จำเป็นต่อการมีชีวิตรอด

 เคดาอำลาความปลอดภัยของหมู่บ้านของเขาเป็นครั้งแรก ด้วยการติดตาม เทา พ่อของเขา (โยฮันเนส ฮาวเกอร์ โยฮันเนสสันจาก Games of Thrones และ Noah) และสมาชิกคนอื่นๆ ของเผ่า เพื่อร่วมการล่าควายไบซันประจำปี พวกเขาจำเป็นต้องทำให้สำเร็จหากพวกเขาต้องการจะมีอาหารเพียงพอสำหรับฤดูหนาว อย่างไรก็ดี เคดายังไม่พร้อมสำหรับงานนี้ และความกลัวก็ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บและถูกทิ้งให้ตายท่ามกลางความเวิ้งว้าง ห่างจากบ้านหลายไมล์ อุปสรรคที่ขวางกั้นเคดาจากการหาหนทางกลับหมู่บ้านมีมากมาย ตั้งแต่การอดอาหาร การป่วย สภาพอากาศในฤดูหนาวที่เย็นถึงกระดูกดำและแน่นอน สัตว์ล่าเหยื่อ
เคดา ผู้อยู่ในช่วงที่เปราะบางที่สุด ถูกโจมตีจากฝูงหมาป่า ในการป้องกันตัว เขาได้ทำร้ายหมาป่าจ่าฝูงบาดเจ็บสาหัส ซึ่งทำให้มันถูกฝูงทอดทิ้ง แต่แทนที่จะฆ่ามัน เคดากลับแบกหมาป่าตัวนั้นไปยังถ้ำ ที่ซึ่งพวกเขาใช้เป็นที่พักพิง เขารักษาแผลให้หมาป่าอย่างระมัดระวัง และในระหว่างที่เขาอยู่ตามลำพังนั้น เขาก็เริ่มพึ่งพาความเป็นเพื่อนที่คาดเดาไม่ได้และอันตรายของสัตว์ตัวนี้

 เมื่อเวลาผ่านไป ความเคลือบแคลงที่ทั้งคู่มีให้กันกลับแปรเปลี่ยนกลายเป็นความอดทน ก่อนจะกลายเป็นความไว้วางใจกันที่ยั่งยืนในท้ายที่สุด พวกเขาพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันเพื่อเอาชีวิตรอด ทั้งการล่าสัตว์ การกิน การพักผ่อน หรือกระทั่งการเล่นด้วยกัน ในตอนที่การเดินทางกลับสู่เผ่าของเคดาทำให้จิตวิญญาณที่มีบาดแผลของทั้งคู่แข็งแกร่งขึ้น พวกเขาก็กลายเป็นผู้ช่วยชีวิต ครอบครัวและทางรอดของกันและกัน

 ภาพยนตร์เรื่องนี้คือ Alpha เรื่องราวสากลของการค้นพบและมิตรภาพ ที่หล่อหลอมด้วยความสมจริง อารมณ์ที่หลากหลายและภาพวิชวลน่าทึ่ง ผู้ที่ร่วมแสดงกับนักแสดงชาวออสเตรเลีย สมิท-แม็คฟีและโยฮันเนสสัน นักแสดงชาวไอซ์แลนด์คือทีมนักแสดงจากทั่วโลก ซึ่งรวมถึงลีโอนอร์ วาเรลาจากชิลี ในบทชาแมนหญิง, มาร์ซิน โควัลซิคจากโปแลนด์ (You are God และ Hardkor Disco) ในบท ซิกมา รองหัวหน้าเผ่า, เจนส์ ฮัลเทนจากสวีเดน (M15 Rogue Nation” & “The 100 Year Old Man Who Climbed Out Of The Window and Disappeared) ในบท ซี หัวหน้าเผ่าสิงโต, นาทัสเซีย มัลธี ลูกครึ่งนอร์เวย์ รับบท โรห์ แม่ของเคดา, สเปนเซอร์ โบแกทจากเบลเยียม (Vincent, Labyrinthus) รับบท คัปปา นายพรานฝึกหัด, เมอร์ซีเดส เดอ ลา เซอร์ดาจากแคนาดา ในบท นู นายพรานและสุดท้าย ชัค สุนัขหมาป่าจากเช็ก รับบท สุนัขหมาป่าจ่าฝูง

 อัลเบิร์ต ฮิวจ์ เป็นผู้กำกับและเขียนเรื่องราวนี้จากบทภาพยนตร์ดั้งเดิมโดยแดเนียล เซบาสเตียน วีเดนฮอพท์ ทีมงานฝ่ายเทคนิคของเขารวมถึงผู้กำกับภาพชาวออสเตรียที่ได้รับรางวัล มาร์ติน แกชแลชท์ (Goodnight Mommy), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ ชาเรน เดวิส (Dreamgirls, Ray), ผู้ออกแบบงานสร้าง จอห์น วิลเล็ตต์ (“Miracle,” “Eight Below”), ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายวิชวล เอฟเฟ็กต์ เจฟฟรีย์ เอ. โอคุน (The Seven Samurai) และมือลำดับภาพ แซนดรา ทอร์เรส กรานอฟสกี้ Alpha อำนวยการสร้างโดยอัลเบิร์ต ฮิวจ์และแอนดรูว์ โรนา โดยมีกัว กวนชาง, หลุยส์ รอสเนอร์และสจวร์ต เอ็ม. เบสเซอร์รับหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้าง

 ภาพยนตร์เรื่องนี้นำเสนอโดยโคลัมเบีย พิคเจอร์สและสตูดิโอ เอท
ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความยาว 1 ชั่วโมง 36 นาที
ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเรท PG-13 จากสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งอเมริกาด้วยเหตุผลของอันตรายที่ร้ายแรงบางประการ

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments