วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกNewsสมการรอคอย: ‘พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง’ พร้อมเปิดประตูต้อนรับทุกท่านอย่างเป็นทางการแล้ว!

สมการรอคอย: ‘พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง’ พร้อมเปิดประตูต้อนรับทุกท่านอย่างเป็นทางการแล้ว!

เปิดตัวพร้อมโชว์ชุดพิเศษของ “A Symphony of Lights” ในเดือนกรกฎาคม ที่จะทำให้อ่าววิกตอเรียแห่งฮ่องกงเปล่งประกายกว่าครั้งไหนๆ

หลังใช้ระยะเวลาพลิกโฉมถึงห้าปี พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง หรือ Hong Kong Palace Museum (HKPM) อันทรงเกียรติ ได้เปิดฤกษ์ตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในฐานะแหล่งท่องเที่ยวทางศิลปะและวัฒนธรรม และพื้นที่ศิลปะในเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตกแหล่งล่าสุด ไม่เพียงแต่จะเป็นการยกระดับแหล่งพิพิธภัณฑ์ชั้นนำที่มีชื่อเสียงของฮ่องกงเท่านั้น แต่พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกงยังเพิ่มความหลากหลายในภาพรวมด้านศิลปะและวัฒนธรรม เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์กอื่นๆ บนพื้นที่ริมอ่าววิกตอเรียอันโด่งดัง อาทิ พิพิธภัณฑ์ M+ ที่เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ หรือจะเป็น พิพิธภัณฑ์ศิลปะฮ่องกง (Hong Kong Museum of Art) ที่ผ่านการปรับโฉมไปไม่นาน พิเศษยิ่งกว่านั้น ยังมีโชว์ที่ใครๆ ต่างชื่นชอบอย่าง “A Symphony of Lights” ที่จะทำให้อ่าววิกตอเรียเอิบอาบไปด้วยแสง สีสัน และเสียงดนตรี จากโชว์พิเศษในทุกค่ำคืนตลอดเดือนกรกฎาคมนี้

พิพิธภัณฑ์ดังห้ามพลาด! แหล่งรวมผลงานล้ำค่าจากพิพิธภัณฑ์ทั่วโลก

พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกงตั้งอยู่ปลายสุดทางทิศตะวันตกของเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก และเมื่อรวมตัวกับ M+ พิพิธภัณฑ์ศิลปะทางภาพร่วมสมัยแห่งแรกในเอเชีย, Xiqu Centre โรงอุปรากรจีน และ Freespace พื้นที่สำหรับการแสดงร่วมสมัย ก็ช่วยยกระดับพื้นที่งานศิลป์แห่งนี้ขึ้นไปอีกขั้น และยังมีกองทัพนิทรรศการอันน่าดึงดูด การแสดง กิจกรรม และอีเวนท์ที่จะมาสร้างความลึกซึ้งและความหลากหลายให้กับจุดขายด้านวัฒนธรรมของเมืองนี้

พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกงถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดของผู้ที่ชื่นชอบศิลปะและวัฒนธรรม และยังเป็นขุมทรัพย์แห่งโบราณวัตถุหายาก โดยเป็นแหล่งเก็บสะสมหนึ่งในคอลเลกชันเครื่องสังคโลกจีนชื่อดังระดับโลก รวมไปถึงผลงานศิลปะระดับโลกกว่า 900 ชิ้น จากพิพิธภัณฑ์พระราชวังในกรุงปักกิ่ง (Palace Museum in Beijing) อันศักดิ์สิทธิ์ ที่ได้รับการอนุญาตให้มาจัดแสดง ซึ่งถือเป็นการส่งมอบครั้งยิ่งใหญ่และมีมูลค่ามากที่สุดที่พิพิธภัณฑ์พระราชวังเคยมอบให้สถาบันทางวัฒนธรรมนอกจีนแผ่นดินใหญ่ตั้งแต่มีการก่อตั้งมา พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกงยังได้จัดแสดงผลงานอันล้ำค่า 13 ชิ้นที่นำมาจากพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Louvre) ซึ่งถือเป็นภารกิจหลักสำหรับบทบาทของพิพิธภัณฑ์ในฐานะศูนย์กลางแห่งการผสานวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตก เพื่อการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมจากนานาชาติ

นายเดน เฉิง ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับพิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง มาเป็นส่วนหนึ่งของวงการศิลปะและวัฒนธรรมฮ่องกง และเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก ซึ่งกำลังจะอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมและสิ่งใหม่ๆ ที่จะช่วยตอกย้ำชื่อเสียงของฮ่องกงในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับสาวกงานศิลปะและวัฒนธรรม เราเชื่อว่าพิพิธภัณฑ์ระดับโลกแห่งนี้ จะสร้างความมั่นคงให้กับตำแหน่งศูนย์กลางแห่งการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติของฮ่องกง”

โชว์แสงสี “A Symphony of Lights” ฉบับปรับปรุงใหม่อันทรงเสน่ห์ ฉายแสงสู่แลนด์มาร์กฮ่องกงแห่งใหม่และเรือสตาร์เฟอร์รี่ให้ส่องสว่างไปทั่วอ่าววิกตอเรีย

“A Symphony of Lights” หยิบเอาตึกระฟ้าที่มีชีวิตชีวาของฮ่องกงมาเป็นผืนผ้าใบ เพื่อนำผู้ชมเข้าสู่การผจญภัยในรูปแบบมัลติมีเดียที่ร่วมเฉลิมฉลองวัฒนธรรมฮ่องกง และจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมล้ำสมัย โดยในเวลาสองทุ่มของทุกค่ำคืนตลอดทั้งเดือนกรกฏาคม โชว์สุดอลังการนี้จะมีการนำองค์ประกอบใหม่ๆ มาร่วมด้วยอย่าง ขบวนเรือสตาร์เฟอร์รี่ 6 ลำ ที่ประดับตกแต่งด้วยการจัดแสดงแสงสีระยับตา และยังกินพื้นที่ไปถึงแลนด์มาร์กแห่งใหม่อย่าง พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง และ M+ ผู้ที่มาเยี่ยมชมสามารถเต็มอิ่มกับทริปหนึ่งวันในบริเวณทางเดินริมน้ำของเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตกอันแสนสดใสแห่งนี้ดัวยขบวนทัพแห่งพื้นที่ศิลปะและวัฒนธรรมอันโดดเด่น และการแสดงแสงสีเสียงในค่ำคืนอันน่าหลงใหลนี้

ทั้งสมบัติล้ำค่าด้านศิลปะและประสบการณ์เชิงวัฒนธรรม ณ พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง และการแสดงชุดใหม่ๆ อันสร้างสรรค์ที่ช่วยหันสปอตไลต์มาสู่อ่าววิกตอเรีย ทำให้ฮ่องกงยังคงครองตำแหน่งเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าตื่นเต้นและครบเครื่องแห่งหนึ่งในโลกได้อย่างเหนียวแน่น

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments