วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกMovieสุดะ มาซากิ ตามหาความทรงจำเรียกน้ำตา ฮาราดะ มิเอโกะ ใน A Hundred Flowers ให้รักพาแม่กลับมา

สุดะ มาซากิ ตามหาความทรงจำเรียกน้ำตา ฮาราดะ มิเอโกะ ใน A Hundred Flowers ให้รักพาแม่กลับมา

สุดะ มาซากิ นักแสดงเจ้าของรางวัลนำชายยอดเยี่ยมจากเวที Japan Academy Prize ครั้งที่ 41 เขาเป็นนักแสดงที่เฉิดฉายในผลงานภาพยนตร์มาแล้วมากมาย โดยปีที่แล้วเขารับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง We Made a Beautiful Bouquet ในปีนี้เขายังได้รับเสียงชื่นชมจากสื่อกับบทบาทในภาพยนตร์เรื่องนี้ A Hundred Flowers ที่เขารับบทเป็น คาไซ อิซึมิลูกชายผู้พยายามฟื้นความทรงจำกับแม่ที่สูญเสียความทรงจำ เขาทำงานในค่ายเพลงแต่งงานและอาศัยอยู่ในโตเกียว ลูกใกล้คลอดเต็มทีแล้ว วันธรรมดา ๆ ของเขาเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงจากการที่แม่ของเขาเสียความทรงจำไป เขารับบทเป็นลูกชายที่ต้องเผชิญหน้ากับความทรงจำในอดีตที่ถูกผลึกเอาไว้ มีทั้งด้านอ่อนไหวและเข้มแข็ง

อาจเป็นภาพระยะใกล้ของ 1 คน

ฮาราดะ มิเอโกะ นักแสดงแนวหน้าผู้กวาดรางวัลมามากมาย เธอเคยฝากผลงานการแสดงผ่านภาพยนตร์ของผู้กำกับชื่อดัง อาทิเช่น คุโรซาวะ อากิระ,มาสุมุระ ยาซูโซะ,ฟุคาซาคุ คินจิ และอื่น ๆ ในภาพยนตร์เรื่องเธอรับบทเป็น คาไซ ยูริโกะแม่ผู้เสียความทรงจำทุกสิ่งไป เกิดเหตุการณ์หนึ่งทำให้ยูริโกะแม่เลี้ยงเดี่ยวเธอผิดใจกับลูกชาย เธอใช้ความสามารถในการแสดงบทของแม่ที่พยายามจะไปแตะความลับที่อยู่ก้นลึกของความทรงจำของเธอในขณะที่เธอนั้นเสียความทรงจำอยู่

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, เด็ก, ผู้คนกำลังนั่ง, ผู้คนกำลังยืน และ ท้องฟ้า

นอกจากนี้ยังได้นักแสดงชื่อดังมากความสามารถอย่าง นากาซาวะ มาซามิ มารับบทเป็น คาไซ คาโอริ ภรรยาของอิซึมิ ที่ทำงานค่ายเพลงเดียวกันและกำลังจะคลอดลูกครั้งแรกในชีวิต และนากาเสะ มาซาโตชิ มารับบทชายที่รู้ “ความลับ”ของยูริโกะ และมีความเกี่ยวข้องกับ “เหตุการณ์”นั้นโดยตรง

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, เด็ก และ กลางแจ้ง

ภาพยนตร์เรื่อง A Hundred Flowers ใช้วิธีการถ่ายทำนี้เป็นหลักใช้การถ่ายทำโดยไม่แบ่งกล้องใดๆ เท่ากับว่าใช้กล้องหนึ่งถ่ายตั้งแต่เริ่มแสดงจนฉากนั้นเสร็จสิ้นทำให้ได้ภาพแบบไม่ขาดตอน

ความผิดปกติของยูริโกะและความสับสนทางความคิดของเธอเป็นแกนหลักของเรื่องนี้ จึงใช้การบันทึกภาพนั้นเอาไว้ในหนึ่งคัต ซึ่งเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมากสำหรับทั้งนักแสดงและฝ่ายผลิตภาพยนตร์ เป็นผลงานที่ใช้พิสูจน์ทั้งฝีมือการแสดงและฝีมือการถ่ายทำ

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังยืน และ มหาสมุทร

เช่นกันในส่วนของบทลูกชายอย่างอิซึมิ มีฉากที่ต้องนึกถึงความทรงจำวัยเด็กที่ราวกับถูกสาปเอาไว้ การที่จะเก็บภาพนั้นให้ได้ในหนึ่งซีนนั้นมีผลต่ออารมณ์อย่างมาก ภาพยนตร์คือสื่อที่ใช้บันทึกเวลาเอาไว้ เราบันทึกการแสดง แล้วก็บันทึกการถ่ายทำไว้จนเกิดเป็นภาพ

คาวามุระ เกงกิเลือกที่จะเผชิญหน้ากับการถ่ายทำภาพยนตร์ในแบบดั้งเดิม การเลือกการถ่ายทำแบบ หนึ่งซีน=หนึ่งคัต เพื่อที่จะถ่ายทอดความทรงจำสุดท้ายให้ออกมางดงามที่สุด

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ผู้คนกำลังยืน, ต้นไม้ และ กลางแจ้ง

ไ ผมมีโอกาสได้พบและร่วมงานกับคุณคาวามูระ เกงกิหลายครั้งแล้ว แต่ภาพที่เขาบินไปทั่วโลกเพื่อหาสิ่งใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลามันช่างทำให้รู้สึกว่าเขาช่างมีชีวิตชีวา แต่ครั้งแรกที่ผมได้อ่านผลงานนี้ที่เขาเขียนและกำกับเอง ผมตกใจเลยครับ มันเป็นเรื่องเล็ก เรื่องเล็กๆจริงๆ เรื่องราวความทรงจำที่เลือนลางไปของแม่ลูก ของครอบครัว ที่ตอนผมอ่านนิยายครั้งแรกรู้ตัวอีกทีน้ำตาก็ไหลออกมา ผมหวังว่าภาพยนตร์นี้จะติดอยู่ในความทรงจำของคุณและทำให้วันพรุ่งนี้ของทุกคนดียิ่งขึ้นไป  “ สุดะ มาซากิ

A Hundred Flowers  ให้รักพาแม่กลับมา

22 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments