วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกPr.ทีวีบูรพา เตรียมก้าวสู่วงการซีรีส์ เชิญปรมาจารย์ซีรีส์เกาหลีสุดปัง จัด Script Lab พัฒนานักเขียนบทซีรีส์ไทย สู่ระดับสากล

ทีวีบูรพา เตรียมก้าวสู่วงการซีรีส์ เชิญปรมาจารย์ซีรีส์เกาหลีสุดปัง จัด Script Lab พัฒนานักเขียนบทซีรีส์ไทย สู่ระดับสากล

หลังจากที่ ทีวีบูรพา ประกาศทิศทางใหม่ ในปี 2023 สู่การเป็น TVBG พร้อมนำเสนอ Content และกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจหลากหลายรูปแบบ นอกจากสารคดีมาสู่ซีรีส์ในระดับสากล ในขณะที่หลายค่ายขยับเตรียมเปิดผลงานให้แฟน ๆ กล่าวขานและชื่นชม จึงทำให้หนึ่งฟันเฟืองสำคัญในอุตสาหกรรมนี้เป็นที่ต้องการอย่างมาก ก็คือ มือเขียนบท หัวใจสำคัญของซีรีส์ในปัจจุบัน   ล่าสุด TVBG ART ACADEMY โดย TVB Group หรือ ทีวีบูรพา เดิม รุกตลาดซีรีส์ โดยร่วมกับ TONZ Entertainment จากประเทศเกาหลีใต้ เปิด Script Lab จัดอบรมเชิงปฏิบัติการเขียนบทซีรีส์ ค้นหามือเขียนบทระดับเทพ สร้างมุมมองใหม่ในการตีโจทย์สู่บทซีรีส์คุณภาพที่น่าติดตาม พร้อมเปิดรับสมัครแล้ว ระหว่างวันที่ 1 – 12 พ.ค. 2566 นี้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

โดยโครงการ Script Lab ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณ Kim Sung-ho ผู้กำกับและผู้เขียนบทซีรีส์อบอุ่นหัวใจ “Move to Heaven” จากประเทศเกาหลีใต้ เดินทางมาร่วมถ่ายทอดความรู้ เทคนิค และประสบการณ์ รวมทั้งให้คำแนะนำเพื่อยกระดับการเขียนบทซีรีส์ไทยสู่ระดับสากล ซึ่งจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างสรรค์เพื่อสร้างเม็ดเงินเข้าสู่ประเทศไทย ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก คุณ Kim Sang Jin ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และผู้อำนวยการสร้าง เจ้าของผลงานชื่อดังมากมาย อย่าง Attack the Gas Station, Jail Breakers มาร่วมเป็น mentor เพื่อให้คำแนะนำแก่ผู้ผ่านการคัดเลือก รวมไปถึงวิทยากรแถวหน้าของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทยมาร่วมแชร์มุมมองและประสบการณ์การทำงานด้วยเช่นกัน

สำหรับโครงการนี้จะเปิดโอกาสให้นักเขียนบทชาวไทยผู้มีผลงานการเขียนบทซีรีส์ บทละคร หรือบทภาพยนตร์ที่พร้อมจะร่วมงานกับซีรีส์ระดับพรีเมี่ยมด้วยงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท โดยมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  1. มีผลงานมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 เรื่อง
  2. ในกรณีได้รับการคัดเลือกจะสามารถเข้าร่วมทำงานและพัฒนาบทร่วมกับทีมScript Doctorจากเกาหลีใต้
  3. สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ตามกำหนดการ

ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้าย จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาบทซีรีส์เพื่อใช้ในการผลิตซีรีส์สำหรับออกอากาศในปี 2025 บนสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มออกสู่สายตาผู้ชมในหลาย ๆ ประเทศ

ระยะเวลาการเข้าร่วมอบรม : วันที่ 20-21 พฤษภาคม 2566 และ วันที่ 1-9 กรกฎาคม 2566

เพียงคุณมีคุณสมบัติที่ใช่ ใจรัก และมีความฝันอยากเป็นนักเขียนบทมืออาชีพ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: TVBGArtAcademy

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments