วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกPr.ศูนย์ CIT มอบความห่วงใยให้คนไทย กับ 3 ประกันภัยที่ควรมีในช่วงสงกรานต์

ศูนย์ CIT มอบความห่วงใยให้คนไทย กับ 3 ประกันภัยที่ควรมีในช่วงสงกรานต์

สงกรานต์นี้หลายคนวางแผนที่จะเดินทางไปพักผ่อนในวันหยุดยาว และหลายครอบครัวกำลังจะได้กลับมาพบปะกัน ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนอยากให้เทศกาลเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข วันนี้ ศูนย์ CIT จึงรวบรวมเอา  3 ประกันภัยที่ควรมีสำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์มาฝากกัน เพื่อให้ทุกคนได้พักผ่อนแบบสบายใจ ประกันแบบไหน ที่มีไว้อุ่นใจแน่นอน มาดูกันเลย

ประกันอุบัติเหตุ
เพราะอุบัติเหตุเป็นเรื่องไม่คาดฝันและเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ทำให้มีการใช้รถใช้ถนนกันอย่างเนืองแน่น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางกลับบ้านหรือไปท่องเที่ยว จึงทำให้ความเสี่ยงจากอุบัติเหตุทางถนนเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นประกันอุบัติเหตุจึงเป็นเครื่องมือช่วยรับมือความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ให้คุณและครอบครัวอุ่นใจ มีความสุข พร้อมหน้ากันแบบไร้กังวล

บริษัทประกันภัยไทยหลายแห่ง ได้พัฒนาแอปพลิเคชันบนมือถือ หรือ พัฒนาบริการบน LINE Official Account เพื่อเพิ่มความสะดวกในการให้บริการลูกค้าได้ตลอดเวลาและทุกสถานที่ หากเกิดเหตุลูกค้าสามารถค้นหาสถานพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่สุด และแจ้งเหตุฉุกเฉินผ่านแอปพลิเคชันได้เลย โดยสถานพยาบาลนั้น ๆ จะบริการให้คำปรึกษาและคำแนะนำเบื้องต้น ในการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉิน และใช้เป็นช่องทางประสานการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปยังสถานพยาบาลต่อไป นับว่าสะดวกมาก ๆ สำหรับลูกค้าบริษัทประกันที่มีบริการพิเศษแบบนี้ และอีกวิธีในการลดความเสี่ยงของการเดินทางช่วงเทศกาล ศูนย์ CIT ขอแนะนำฟีเจอร์ “Safer Routing” ใน Google Map ที่ช่วยแนะนำเส้นทางที่ปลอดภัย และหลีกเลี่ยงเส้นทางที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ช่วยลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุบนท้องถนนให้เราได้อีกวิธีนึงนั่นเอง

ประกันภัยยานพาหนะ
แน่นอนว่าการเดินทางในช่วงสงกรานต์มักจะอาศัยรถยนต์และมอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะหลัก เพราะสะดวกอีกทั้งยังกำหนดเส้นทางและเวลาได้เอง  ดังนั้นนอกจากจะมีประกันอุบัติเหตุคุ้มครองตัวบุคคลแล้ว อย่าลืมทำประกันภัยยานพาหนะไว้ด้วย  เพื่อความสบายใจและมั่นใจกับการเดินทางไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นระหว่างการเดินทางคุณก็ยังมีบริษัทประกันภัยที่ช่วยแบ่งเบาความเสียหาย ทั้งในส่วนของบุคคล พาหนะของเราเอง และคู่กรณีอีกด้วย 
ซึ่งในปัจจุบันนี้ หลาย ๆ บริษัทประกันภัย ได้ใช้ InsurTech ในการยกระดับการบริการลูกค้าหากเกิดเหตุไม่คาดคิดระหว่างการเดินทางขึ้น เช่น บริการแจ้งเคลมประกันผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถกด Share Location เพื่อให้เจ้าหน้าที่ไปให้ความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที นอกจากนี้หลาย ๆ บริษัทประกันภัย ยังเพิ่มทางเลือกการให้บริการแจ้งเคลม ฯ และตรวจสอบเหตุผ่านวีดีโอคอล (VDO Call) เพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็ว โดยไม่ต้องรอพนักงานเคลมเดินทางไปถึงจุดนัดหมาย ลูกค้าสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเอง รวดเร็ว ทันที

ประกันสุขภาพ
และที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือ ประกันสุขภาพ เพราะนอกจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อแล้ว การรักษาพยาบาลภาวะอาการเจ็บป่วยก็อาจเกิดขึ้นได้กับทุกคนในทุกช่วงเวลาเช่นกัน ไม่เว้นแม้แต่ในช่วงที่ทุกคนกำลังมีความสุขพักผ่อนกันแบบนี้ จะดีกว่าไหมถ้าคุณมีประกันสุขภาพให้อุ่นใจและได้ใช้เวลาดื่มด่ำกับความสุขรอบตัวอย่างเต็มที่  ไม่ต้องกังวลถึงค่าใช้จ่ายหากมีอาการเจ็บป่วยเกิดขึ้นในช่วงนี้ ซึ่งประกันสุขภาพในไทยมีหลากหลายแบบได้ง่าย ลูกค้าสามารถเลือกซื้อให้ครอบคลุมกรณีต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยเฉพาะเทศกาลสงกราต์ที่มีผู้คนพลุกพล่านและภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังคงดำเนินไปอยู่ ไม่ว่าจะมาจากการรวมตัวกันของสมาชิกในครอบครัวที่เดินทางมาจากหลากหลายแห่ง จึงควรทำประกันสุขภาพไว้ล่วงหน้า

ซึ่งถ้าหากเกิดรู้สึกเจ็บป่วยขึ้นมา ขณะนี้หลายบริษัทประกันภัยได้ร่วมมือกับสถานพยาบาลนำเทคโนโลยี Telemedicine เข้ามาให้บริการเพื่อเป็น “ทางเลือกใหม่” ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการด้านสุขภาพรวดเร็ว ไม่ต้องเดินทาง และมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีทั้งช่องทางให้ผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์ได้พูดคุยสอบถามอาการกันแบบ Real-time เพื่อให้ได้คำปรึกษาและแนวทางการดูแลตัวเองแบบทางไกล ไร้ข้อจำกัดในเรื่องเวลาและสถานที่ ง่าย สะดวกสบาย แถมในหลาย ๆ กรณียังคงได้รับบริการมาตรฐานเดียวกันกับการเข้าตรวจที่โรงพยาบาลอีกด้วย

ศูนย์ CIT ขอส่งมอบความห่วงใย ให้คนไทยทุกคนได้สนุกสนานสนานสำราญใจ ไร้ความกังวล ในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทยที่จะถึงนี้ ด้วยการวางแผนทำประกันภัยที่ครอบคลุมทั้งประกันอุบัติเหตุ ประกันภัยยานพาหนะ และประกันสุขภาพ เพื่อรองรับความเสี่ยงและลดภาระค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นเมื่อมีเหตุไม่คาดฝันขึ้น 

หรือ หากใครที่ทำประกันไว้แต่จำไม่ได้ว่ามีประกันอะไรที่คุ้มครองคุณอยู่บ้าง อยากตรวจสอบทันที เรียกดูทันใจ ก็แอดไลน์ “คปภ. รอบรู้” ได้ง่าย ๆ เพียง เปิด LINE เข้าไปที่ เมนูเพิ่มเพื่อนและพิมพ์ @oicconect หลังจากนั้นก็ Add Friend พร้อมลงทะเบียน เพื่อเข้าถึงข้อมูลกรมธรรม์ของตนเองได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว พร้อมมีเวลาอยู่กับครอบครัวในวันสงกรานต์มากขึ้น

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments