วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรก News นพ.สมศักดิ์ ฉลอง 30 ปี บนเส้นทางความงามสู่อาณาจักรศัลยกรรมอันดับหนึ่งเปิดตัว “วาลานี่” เจลอาบน้ำทองคำ บุกตลาดสบู่เหลวพรีเมียม

นพ.สมศักดิ์ ฉลอง 30 ปี บนเส้นทางความงามสู่อาณาจักรศัลยกรรมอันดับหนึ่งเปิดตัว “วาลานี่” เจลอาบน้ำทองคำ บุกตลาดสบู่เหลวพรีเมียม

0
นพ.สมศักดิ์ ฉลอง 30 ปี บนเส้นทางความงามสู่อาณาจักรศัลยกรรมอันดับหนึ่งเปิดตัว “วาลานี่” เจลอาบน้ำทองคำ บุกตลาดสบู่เหลวพรีเมียม

บนเส้นทางความงามกว่า30ปี “นพ. สมศักดิ์ คุณจักร ” แพทย์ศัลยกรรมมือหนึ่งของประเทศไทย เจ้าของ Dr. Somsak Clinic กับก้าวใหม่เปิดตัวแบรนด์ “วาลานี่ บาย ดร. สมศักดิ์” พร้อมเปิดตัวทายาทคนเดียว “ธรรมดา คุณจักร” ขึ้นแท่นผู้บริหารประกาศคลอด ‘โอพันเทีย เจลอาบน้ำทองคำ’ มั่นใจว่าเป็นของดีมีคุณภาพ แถมเน้นการตลาดแบบบอกต่อ

เรียกว่าเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกมาเอาใจคนไทย และตอบโจทย์เมืองร้อนอย่างแท้จริง กับแบรนด์สกินแคร์สัญชาติไทยคุณภาพระดับโลก “วาลานี่ บาย ดร.สมศักดิ์” (VALANI By Dr.Somsak) ออกผลิตภัณฑ์แรกโอพันเทีย เจลอาบน้ำทองคำ (Opuntia Gold Shower Gel) หรือ เจลอาบน้ำทองคำเนื้อละเอียด ที่ใช้เวลาที่คิดค้นกว่า 3 ปี โดยเกิดจากความตั้งใจของคุณธรรมดา คุณจักร ลูกชายคนเดียวของ นพ.สมศักดิ์คุณจักร ศัลยแพทย์อันดับต้นๆของเมืองไทย

นพ. สมศักดิ์ คุณจักร ผู้บริหาร Dr. Somsak Clinic กล่าวว่า “สมัยที่เกิดโรงพยาบาลศัลยกรรมแห่งแรกในประเทศไทยผมทุ่มเทตั้งใจในทุกงาน ทำให้มีคุณภาพสูง และราคาที่ต้องสูงตามไปด้วย สมัยนั้นผมต้องทำการตลาดด้วยตัวเอง ผมก็ต้องมาตกผลึกว่าต้องทำอย่างไรให้คนรู้ว่า ของดีต้อง ราคาแพง ผมจะต้องทำให้แตกต่าง ทุกวันนี้มีลูกค้ามากมายที่เชื่อใจ”

“กว่า 30 ปีด้วยการทำการตลาดโฆษณาศัลยกรรมคลินิก ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร คือ การเน้นคุณภาพ เพราะของดี ย่อมราคาแพง และเชื่อมั่นว่าแบรนด์ VALANI By Dr.Somsak จะเป็นไปอยู่ในใจลูกค้าได้ไม่ยากเช่นกัน” นพ.สมศักดิ์กล่าว

คุณธรรมดา คุณจักร CEO แบรนด์ VALANI By Dr. Somsak รองประธานกรรมการบริหารบริษัท สยามคุณจักร จำกัด เปิดเผยว่า “ผลิตภัณฑ์ล่าสุดนี้เกิดขึ้นจากความตั้งใจของตนที่จะสานต่อจาก นพ.สมศักดิ์คุณจักร (คุณพ่อ) เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีและมีคุณภาพ ด้วยความรู้และประสบการณ์ของ นพ.สมศักดิ์ ที่อยู่ในวงการความสวยความงามมานานมากกว่า 30  ปี จึงเล็งเห็นว่าผลิตภัณฑ์ในยุคปัจจุบันตามท้องตลาดนั้นได้ถูกจำกัดคุณภาพด้วยต้นทุนและราคาจำหน่าย ทำให้ผลิตภัณฑ์ไม่มีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด ดังนั้นเราจึงผลิตสิ่งที่ดีที่สุดโดยไร้ข้อจำกัดใดๆด้วยการค้นหาส่วนประกอบที่ดีที่สุด”

“โดยมีความโดดเด่นด้วยส่วนผสมหลัก Opuntia สารสกัดจากระบองเพชรสีแดงที่หาได้เฉพาะแถบเมดิเตอร์เรเนียนที่เดียวในโลกเท่านั้นจะช่วยเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว ซ่อมแซมส่วนที่สึกหลอให้ผิวเนียนนุ่มและสุขภาพดีขึ้น ขณะที่ Hyaluramine-S ช่วยลดริ้วรอยของผิวและกลิ่นพิเศษ Hibicus & White Tea น้ำหอมนำเข้าจากประเทศอังกฤษที่ให้ความหอมยาวนาน ทั้งหมดนี้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และเห็นผลได้รวดเร็วที่สุด และยังเป็นผลิตภัณฑ์ฝีมือคนไทยแบรนด์ของคนไทย ที่จะสามารถเติบโตก้าวสู่ความสำเร็จในตลาดโลก”

“เราไม่อยากจะจำกัดว่ากลุ่มเป้าหมายคืออายุเท่าไหร่ เพศไหนเป็นพิเศษ แต่อยากให้กลุ่มลูกค้าเราเป็นกลุ่มคนที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เพราะเขาจะเชื่อมั่นได้ว่าผลิตภัณฑ์ของเราทุกชิ้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่คัดเลียกมาแล้วว่าดีที่สุด ตอนนี้ราคาขายอยู่ที่ 899 บาทส่วนอนาคตอันใกล้เราวางแผนขายในสถานที่ต่างๆเช่นอห้างสรรพสินค้า เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าง่ายยิ่งขึ้น” คุณธรรมดากล่าวให้ฟัง

สำหรับแผนการตลาดในช่วงแรก เน้นวิธีการสื่อสารให้คนรู้จักและจดจำเพื่อสร้างแบรนด์ให้คุ้นหูติดตา พร้อมเปิดโอกาสกลุ่มลูกค้าได้รู้จักมากยิ่งขึ้นและนอกเหนือจากการเปิดตัวแบรนด์แล้ว ความตั้งใจอีกอย่างคือการประกาศก้าวเข้าสู่ระยะต่อไปของแบรนด์ Dr: Somsak ที่มีมาแล้วนานกว่า 30 ปี

ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง CEO แบรนต์ VALAI By Dr. Somsak กล่าวด้วยว่า ตลาดสบู่เหลวพรีเมียมในความคิดของตนจริงๆ ก็ยังเป็นตลาดที่ยังไม่ไหญ่มาก ยังมีช่องว่างให้สินค้าใหม่ๆ เข้ามาในตลาดอยู่บ้าง แต่สำหรับแบรนด์ VALANI By Dr. Somsak  เรามองไปถึงตลาดเวชสำอางมากกว่า ซึ่งเป็นตลาดหลักที่เป็นเป้าหมายเพื่อเป็นที่รู้จัก ทั้งนี้กว่าจะออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ได้ เราทุ่มงบประมาณส่วนมากไปกับการค้นคว้าวิจัยวัตถุดิบต่างๆ เพื่อให้ได้วัตถุดิบที่ดีที่สุด ขณะที่งบฯอีกส่วนคือการตลาด ซึ่งจำนวนเงินลงทุนทั้งหมดรวมมูลค่าหลายล้านบาท อย่างไรก็ตามภายในปี 2562 คาดการณ์การขยายตัวการตลาดของธุรกิจตลาดสบู่เหลวพรีเมียม ให้เป็นที่ยอมรับในตลาดเวชสำอางไทยและมีโอกาสขยายตลาดเติบโตไปสู่เวทีประเทศอาเซียน

“เราไม่ได้มองยอดขายหรือส่วนแบ่งการตลาดเป็น Top-Priority แต่เรามองคุณภาพของสินค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เช่นเดียวกับที่คุณพ่อทำมาตลอดกับ Dr. Somsak Clinic ผมก็ตั้งใจยึดถืแนวทาง ทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดก่อน ส่วนยอดขายหรือส่วนแบ่งการตลาดที่ให้เป็นรางวัลของความตั้งใจในการทำงาน“ คุณธรรมดากล่าวทิ้งท้าย

อย่างไรก็ตามสำหรับท่านที่สนใจสามารถซื้อสินค้าได้ที่ Dr. Somsak Clinic หรือช่องทางติดต่อสอบถามได้ที่ Facebook-Valani By Dr. Somsak, IG: @valani_ bydrsomsak และ www. valanico.com