วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNews“อเล็กซ์” ชวนโชว์ไอเดียสร้างสรรค์ ในโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 5”  

“อเล็กซ์” ชวนโชว์ไอเดียสร้างสรรค์ ในโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 5”  

เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว สำหรับโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน” ซึ่งในปีนี้ เว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม ในเครือ โมโน กรุ๊ป ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดทำโครงการ “อัปคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 5” ภายใต้หัวข้อ “สร้างสรรค์ หรือ ทำลายอยู่ที่ปลายนิ้ว” โดยได้จัดงานแถลงข่าวโครงการขึ้นเมื่อวันก่อน

บรรยกากาศการแถลงข่าวโครงการ“อัปคลิปพิชิตแสน ซีซั่น 5” จัดขึ้นอย่างเป็นทางการ ณ ลานเอเทรี่ยม ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้ใหญ่ใจดี คุณไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. สายงานยุทธศาสตร์และกิจการองค์กร สำนักงาน กสทช. และ คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เป็นประธานร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือในการเชิญชวนเยาวชนและบุคคลทั่วไปร่วมสร้างสรรค์ผลงานผลิตคลิปหรือหนังสั้น ภายใต้หัวข้อ “สร้างสรรค์ หรือ ทำลายอยู่ที่ปลายนิ้ว” เพื่อรณรงค์การใช้สื่ออย่างมีสติ พร้อมชิงเงินทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท  พร้อม 3 คณะกรรมการ ผู้กำกับมากฝีมือ  เสือ-ยรรยง คุรุอังกูร, อู๋-วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ และ เสือ-พิชย จรัสบุญประชา บอกเล่าถึงหลักการผลิตหนังสั้นและเกณฑ์การตัดสินเบื้องต้น โดยมีพระเอกหนุ่ม อเล็กซ์ เรนเดลล์ มาร่วมพูดคุยถึงการใช้สื่ออย่างมีสติในยุคปัจจุบันอีกด้วย

อเล็กซ์ เรนเดลล์ เป็นตัวแทนกล่าว “ผมเองก็เคยใช้โซเชี่ยลมีเดียในแพลตฟอร์มส่วนตัว คุยเล่นกับเพื่อนๆ เหมือนชีวิตวัยรุ่นทั่วไป แต่เมื่อผมมีโอกาสได้ถ่ายทอดเรื่องราวสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในการอนุรักษ์ช้าง-สิ่งแวดล้อม คนก็ให้ความสนใจ กดไลก์และกดแชร์ มันทำให้เกิดประโยชน์เพื่อส่วนรวมตามมาครับ ซึ่งโครงการ อัปคลิปพิชิตแสน ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่สร้างสรรค์ที่ผมอยากจะชวนทุกคนมาบอกเล่าสิ่งดีๆด้วยกัน ผ่านการผลิตคลิปหรือผลิตหนังสั้นเชิงส่งเสริมสังคมถึงการใช้สื่อออนไลน์ด้วยกัน อยากให้มาปล่อยของ แชร์ไอเดียกันเยอะๆ นะครับ” สำหรับผู้ที่สนใจส่งหนังสั้นเข้าประกวดครั้งนี้ จะต้องมีอายุไม่เกิน 25 ปี กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษา, ระดับเตรียมอุดมศึกษา หรือบุคคลทั่วไปก็ได้

สามารถส่งผลงานเข้าประกวด สร้างสรรค์เนื้อหาให้เกี่ยวข้องกับการรณรงค์หรือเตือนสติผู้ใช้สื่อออนไลน์ภายใต้หัวข้อ“สร้างสรรค์ หรือ ทำลายอยู่ที่ปลายนิ้ว” โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและส่งผลงานอัปโหลดคลิปได้ที่http://video.mthai.com/upclip/ss5 ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 20 มิถุนายนนี้ และจะประกาศผลวันที่ 10 กรกฏาคม 2562 ณ สตูดิโอ โมโน 29

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments