วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรก News กาละแมร์-พัชรศรี, กิก-ดนัย, ดีเจเพชรจ้า ตบเท้าร่วมแชร์ เบื้องหลังความสำเร็จของธุรกิจในโลกอีคอมเมิร์ซกับ ‘ช้อปปี้’ พร้อมขนทัพโปรโมชั่นสุดปังมาเอาใจนักช้อป ในโอกาสเฉลิมฉลองการเปิดตัว แคมเปญ 9.9 Super Shopping Day มหกรรมช้อปปิ้งสุดยิ่งใหญ่แห่งปี

กาละแมร์-พัชรศรี, กิก-ดนัย, ดีเจเพชรจ้า ตบเท้าร่วมแชร์ เบื้องหลังความสำเร็จของธุรกิจในโลกอีคอมเมิร์ซกับ ‘ช้อปปี้’ พร้อมขนทัพโปรโมชั่นสุดปังมาเอาใจนักช้อป ในโอกาสเฉลิมฉลองการเปิดตัว แคมเปญ 9.9 Super Shopping Day มหกรรมช้อปปิ้งสุดยิ่งใหญ่แห่งปี

0
กาละแมร์-พัชรศรี, กิก-ดนัย, ดีเจเพชรจ้า ตบเท้าร่วมแชร์ เบื้องหลังความสำเร็จของธุรกิจในโลกอีคอมเมิร์ซกับ ‘ช้อปปี้’ พร้อมขนทัพโปรโมชั่นสุดปังมาเอาใจนักช้อป ในโอกาสเฉลิมฉลองการเปิดตัว แคมเปญ 9.9 Super Shopping Day มหกรรมช้อปปิ้งสุดยิ่งใหญ่แห่งปี

กรุงเทพ, 21 สิงหาคม 2562: ช้อปปี้ ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ชวนเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังจาก Shopee Celebrity Club นำทัพโดย กาละแมร์- พัชรศรี, กิก-ดนัย, ดีเจเพชรจ้า มาร่วมแชร์เบื้องหลังและเคล็ดลับความสำเร็จในการสร้างธุรกิจผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ช พร้อมเผยไฮไลท์สุดพิเศษที่จะมามอบให้เหล่าแฟนๆ แบบไม่มีกั๊ก เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการเปิดตัวแคมเปญ 9.9 Super Shopping Day มหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์สุดยิ่งใหญ่แห่งปีแบบจัดเต็ม

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ‘ช้อปปี้’ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาแพลทฟอร์มเพื่อตอบสนองความต้องการของชาวไทยอย่างสูงสุด ผ่านการยกระดับฟีเจอร์การใช้งาน รวมถึงการนำเสนอสินค้าที่หลากหลายอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเมื่อช่วงเดือนเมษายน 2561 ที่ผ่านมา ช้อปปี้ ได้เปิดตัว “ช้อปปี้ เซเลบริตี้ คลับ” (Shopee Celebrity Club) ซึ่งนับว่าเป็นแพลทฟอร์มแรกและแพลทฟอร์มเดียวที่ได้รวบรวมร้านออฟฟิเชียลช็อปจากเซเลบริตี้ชั้นนำ ให้นักช้อปสามารถเข้าถึงหลากหลายคอลเล็กชั่นสินค้าของเซเลบริตี้คนโปรดได้ที่ช้อปปี้ และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองมหกรรมช้อปปิ้งสุดยิ่งใหญ่อย่าง 9.9 Super Shopping Day ‘ช้อปปี้’ จึงได้ร่วมมือกับเซเลบริตี้ในการร่วมกิจกรรมต่างๆ และมอบโปรโมชั่นสุดคุ้ม รวมไปถึงการร่วมแบ่งปันองค์ความรู้ในการประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จผ่านโลกของอีคอมเมิร์ซกับช้อปปี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธสัญญาในระยะยาวที่สำคัญของช้อปปี้ ที่จะส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการบนแพลทฟอร์มให้สามารถสร้างการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด”

สร้างโอกาสในการเติบโตให้ธุรกิจผ่าน ‘แคมเปญการขาย’ สุดยิ่งใหญ่

เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมาก รวมไปถึงการเพิ่มยอดขายอย่างมีประสิทธิภาพ การร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำจึงเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่ง ‘ช้อปปี้’ นับเป็นอีคอมเมิร์ซแพลทฟอร์มยอดนิยม โดยในปัจจุบันมีฐานผู้ใช้งานมากกว่า 30 ล้านดาวน์โหลด พร้อมกันนี้ ‘ช้อปปี้’ ยังมีการทำแคมเปญอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแคมเปญล่าสุด 9.9 Super Shopping Day มหกรรมช้อปปิ้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค

กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ จากแบรนด์ Powerballs by Kalamare กล่าวว่า “Powerballs by Kalamare แบรนด์ขนมเพื่อสุขภาพที่มาพร้อมกับความอร่อย เกิดจากความชอบส่วนตัวในการดูแลสุขภาพสู่การต่อยอดในการสร้างธุรกิจจริง ซึ่งความสำเร็จนอกจากจะต้องอาศัยความจริงใจกับลูกค้าในทุกๆ ขั้นตอนทั้งการผลิตที่พิถีพิถันในทุกๆ รายละเอียด รวมไปถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่เสมอแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญคือ ต้องทำความเข้าใจว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ซึ่งต้องยอมรับว่ากระแสการช้อปปิ้งออนไลน์ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทยไปแล้ว จึงเป็นที่มาของความร่วมมือกับ ‘ช้อปปี้’ โดยแบรนด์ได้เข้าร่วมแคมเปญการตลาดของช้อปปี้ในหลากหลายแคมเปญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับกิจกรรม Celeb of the day ที่ผ่านมา ซึ่งแบรนด์สามารถประสบความสำเร็จด้วยยอดขายที่พุ่งสูงกว่า 6 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวทำให้แบรนด์มุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้โดนใจผู้บริโภคมากขึ้นอีกทั้งยังสอดรับธุรกิจที่ยังเติบโตขึ้น และนักช้อปทุกท่านจะได้พบกับความพิเศษของแบรนด์ในช่วงแคมเปญ 9.9 Super Shopping Day อย่างแน่นอน”

‘กิจกรรมและฟีเจอร์ความบันเทิง’ สุดโดนที่ช่วยลดช่องว่างระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย

ในขณะที่เทคโนโลยีในปัจจุบันถูกพัฒนาให้รวดเร็วและมีความล้ำหน้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้บริโภคในปัจจุบันมีความต้องการการตอบสนองจากแบรนด์ที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้นไปด้วย ฉะนั้นเพื่อเป็นการตอบโจทย์ดังกล่าว ‘ช้อปปี้’ จึงได้เปิดตัวฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่งล่าสุดอย่าง ‘Shopee LIVE’ ซึ่งช่วยให้ร้านค้าและลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกันได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น

กิก ดนัย จารุจินดา จากแบรนด์ Kari Kari เผยว่า “ตั้งแต่เริ่มเปิดร้าน Kari Kari Official Store บนช้อปปี้ สิ่งที่เราชอบมากที่สุดเลยก็คือการไลฟ์สดขายของบนแพลทฟอร์ม เนื่องจากแบรนด์สามารถ ‘เข้าถึง’ โดยทุกครั้งที่ไลฟ์เราได้ร่วมพูดคุยและมีปฏิสัมพันธ์กับแฟนๆ และผู้ซื้อ ทำให้แบรนด์ค่อยๆ เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคอย่างเป็นธรรมชาติ ล่าสุดที่เราได้ร่วม Shopee Live ในแคมเปญที่ผ่านมา กระแสตอบรับดีมาก

โดยมีคนเข้ามาดูไลฟ์ของเราจำนวนมาก ส่งผลให้ยอดขายของเราโตขึ้นกว่า 10 เท่า อีกทั้งทำให้แฟนๆ ติดตามร้านของเราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเลย นอกจากเรื่องความสนุกจากการไลฟ์แล้ว แบรนด์ยังสามารถ ‘เข้าใจ’ โดยได้รับฟังความคิดเห็นของผู้ซื้อโดยตรง ซึ่งช่วยให้เราสามารถพัฒนาแบรนด์ให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าเราได้อย่างตรงจุดอีกด้วย และในครั้งนี้แบรนด์ได้ร่วมกิจกรรมกับช้อปปี้อีกครั้งในแคมเปญ 9.9 Super Shopping Day โดยความพิเศษอยู่ที่การเปิดตัวผลิตภัณฑ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟบน Kari Kari Official Store บนช้อปปี้ในช่วงเวลาพิเศษนี้เท่านั้น

มาร์เก็ตเพลสที่เพียบพร้อมไปด้วย ‘เครื่องมือในการดำเนินธุรกิจ’ สำหรับผู้ประกอบการ

ไม่เพียงแต่ความหลากหลายของสินค้าเท่านั้นที่มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค แต่ยังรวมไปถึงความสะดวกสบายและประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่ดีที่สุด ทั้งการชำระเงิน และตัวเลือกในการจัดส่งที่หลากหลาย ตลอดจนความรู้สึกอุ่นใจในการซื้อสินค้าอีกด้วย ฉะนั้นจึงอาจเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับผู้ประกอบการที่จะลงมาดำเนินการสิ่งเหล่านี้ด้วยตนเอง

ดีเจเพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย จากแบรนด์ WheyWWL กล่าวว่า “การขายสินค้าในปัจจุบัน ไม่เพียงแต่แบรนด์จะต้องขายสินค้าที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ยังต้องคำนึงถึงประสบการณ์ในระหว่างการช้อปปิ้งอีกด้วย สำหรับแบรนด์ WheyWWL ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวเป็นอันดับแรกๆ จึงได้เข้ามาเปิดร้าน Official Shop บนช้อปปี้ ซึ่งนับว่าแพลทฟอร์มที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้ประกอบการได้อย่างรอบด้าน ทั้งตัวเลือกในการชำระเงิน ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าที่หลากหลาย เรียกได้ว่าช่วยลดความยุ่งยากให้กับแบรนด์ในการดำเนินธุรกิจ อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ Shopee Gaurantee ที่เงินจะถูกโอนให้ผู้ขายในกรณีที่ผู้ซื้อได้รับสินค้าแล้วเท่านั้น และ Shopee Live Chat ให้ผู้ซื้อสามารถพูดคุยกับร้านค้าได้โดยตรงแบบเรียลไทม์ซึ่งช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้ซื้อ และด้วยการสนับสนุนเครื่องมือในการดำเนินธุรกิจที่จำเป็นจากช้อปปี้ ช่วยผลักดันธุรกิจของผู้ประกอบการให้สามารถเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกแล้ว บนแพลทฟอร์มของช้อปปี้ยังจัดแคมเปญเพื่อเอาใจนักช้อปด้วยโปรโมชั่นต่างๆ อาทิ แฟลชเซลล์ซึ่งเป็นโปรโมชั่นที่นักข้อปให้ความสนใจเป็นอย่างมากและทำให้ยอดขายของ WheyWWL สูงขึ้นอีกด้วย ”

สำหรับ แคมเปญ 9.9 Super Shopping Day นักช้อปจะสามารถพบกับโปรโมชั่นสุดปังที่มาพร้อมส่วนสุดสูงถึง 60 % ที่ครอบคลุมทุกสินค้า อีกทั้งยังได้พบกับกิจกรรมสุดสนุกจากเหล่าเซเลบอย่าง 99s challenge นอกจากนี้ นักช้อปยังมีโอกาสได้รับโค้ดส่วนลดในช่วงไลฟ์ไปช้อปปิ้งกันต่อ โดยกิจกรรม 99s challenge จะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม – 9 กันยายน 2562

แฟนๆสามารถช้อปปิ้งสินค้าและโปรโมชั่นสุดปังจากเหล่าเซเลบริตี้คนโปรดไปกับแคมเปญ 9.9 Super Shopping Day มหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ได้ที่ https://shopee.co.th/m/shopeecelebrityclub-h

พร้อมติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ แคมเปญ 9.9 Super Shopping Day ได้ที่ https://shopee.co.th/99 ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม – 9 กันยายน 2562 ดาวน์โหลดช้อปปี้แอพพลิเคชั่นได้ฟรีจาก App Store หรือ Google Play Store