วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกMusicข้าวสารเอนเตอร์เทนเม้นท์ พร้อม!!! เตรียมดัน Soft Power ไทยสู่นานาชาติ ชู “4MIX” เป็นต้นแบบ

ข้าวสารเอนเตอร์เทนเม้นท์ พร้อม!!! เตรียมดัน Soft Power ไทยสู่นานาชาติ ชู “4MIX” เป็นต้นแบบ

กระแสของสมาชิก 4MIX ที่ประกอบไปด้วย นินจา-จารุกิตต์  คำหงษาแม็กก้า-ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูลโฟล์คซอง-ชนินทร บุญรอด และ จอร์จ-ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม ยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง กับจุดยืนความเป็นวง LGBTQ+ จนได้รับกระแสความนิยมในกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา ที่ล่าสุดได้สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จผ่านการจัดการมินิคอนเสิร์ต “4MIX UNIX MEXICO” ที่จัดขึ้น ณ ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ ธันวาคม 2564 โดยความร่วมมือระหว่างสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเม็กซิโก และค่ายข้าวสารเอนเตอร์เทนเม้นท์ มีผู้เข้าชมและกลุ่มแฟนคลับเข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน สร้างกระแสให้วงการ T-POP สู่ก้าวแรกในการตีตลาดโลกได้ จนทำให้นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถึงกับเอ่ยปากชื่นชมวง 4MIX ที่ได้ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

ด้านนายภูริต กุญชร ณ อยุธยา  กรรมการผู้จัดการ บริษัทข้าวสารเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “ทางค่ายพร้อมที่จะสนับสนุนและผลักดัน T-POP ไปสู่ตลาดโลกอย่างเต็มที่ และไม่ได้สนับสนุนเพียงแค่ศิลปินในค่ายเราเองเท่านั้น เรายังมองไปถึงการจับมือกับศิลปิน T-POP หลากหลายค่ายในประเทศเพื่อบุกไปตีตลาดโลกด้วยกัน และตอนนี้ทางเราเองก็มีแผนที่จะให้ 4MIX ที่เป็นเสมือนต้นแบบบุกไปเยือนกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา อาทิ บราซิล อาเจนติน่า ชิลี และเม็กซิโกอีกครั้ง เพื่อคงกระแสและต่อยอดตลาด T-POP ให้กว้างขึ้น และครองใจตลาดโลกได้”               

 โดยงานนี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมความสำเร็จของศิลปินไทยวง “4MIX” ในฐานะศิลปินไทยวงแรกที่สามารถนำดนตรีแนว T-POP ออกไปสู่ตลาดลาตินอเมริกาได้สำเร็จ ซึ่งเป็นการสร้างชื่อเสียง เป็นโอกาสในการพัฒนาศิลปะวัฒนธรรมไทย และยังสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถและศักยภาพจากความมุ่งมั่น ฝึกฝน จนประสบความสำเร็จของเด็กไทย ถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนไทย ตลอดจนชื่นชมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการผลิตผลงานเพลง ภาคเอกชนของไทย อุตสาหกรรมบันเทิงไทยที่มีศักยภาพ ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ และสามารถต่อยอดความนิยม Soft power ของไทย ให้เป็นที่รู้จักในตลาดต่างประเทศได้

ขอบคุณข้อมูลจาก สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย
#4MIX #LGBTQBAND #นายกรัฐมนตรี #KSGANG #Khaosanentertainment #TPOP

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments