วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNewsสสส.ร่วมกับ กทม. - ภาคเอกชน เปิดพื้นที่สุขภาวะ ริมคลองแสนแสบ เขตวัฒนา เพิ่มคุณภาพชีวิตดีๆ ให้ชุมชน

สสส.ร่วมกับ กทม. – ภาคเอกชน เปิดพื้นที่สุขภาวะ ริมคลองแสนแสบ เขตวัฒนา เพิ่มคุณภาพชีวิตดีๆ ให้ชุมชน

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้ร่วมพิธีเปิด “39 Wattana packet Park” ณ ริมคลองแสนแสบ ซอยสุขุมวิท 39 เขตวัฒนา เมื่อเร็วๆนี้ โดยมี ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการ สสส.,นางสาวนิรมล ราศี ,ผู้อำนวยการสำนักสร้างเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ(สำนัก5) สสส. นายยศพล บุญสม ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ we park  นายพรพรหม ณ.ส.วิกิตเศรษฐ์ ผู้บริหารด้านความยั่งยืน กทม. นางสาวสุชิรา ศิลานนท์ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา และ นางสาววรภัฏ วรปัญญา Senior Brand Manager ผลิตภัณฑ์ดาวน์นี่ โดย บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นการพัฒนาพื้นที่รกร้าง บริเวณริมคลองแสนแสบ ให้กลายเป็นพื้นที่สาธารณะ ให้ชุมชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน

ดร. นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการ สสส. กล่าวว่า การที่จะทำให้คนมีสุขภาพที่ดีได้นั้น ต้องทำให้สภาพแวดล้อม และพื้นที่เอื้อต่อการใช้ชีวิตด้วย สำหรับพื้นที่แห่งนี้ ได้มีเอกชนมาร่วมพัฒนา เพื่อสร้างสวนสาธารณะให้ชุมชนได้เข้ามาเดินเล่น มาใช้ชีวิต และมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน จะเห็นได้ว่า ที่นี่ถึงแม้ว่าจะมีพื้นที่ไม่มาก แต่สามารถปลูกผักสวนครัว มีทางให้เดินออกกำลังกาย มีกิจกรรมร่วมกันได้ทุกเพศ ทุกวัย ที่สำคัญยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่อีกด้วย ต้องขอบคุณความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้ง กทม. ภาคีเครือข่าย we park และภาคเอกชน

ด้าน นางสาววรภัฏ วรปัญญา  Senior Brand Manager ผลิตภัณฑ์ดาวน์นี่ บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิลเทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในฐานะภาคเอกชนที่ได้ให้การสนับสนุนว่า สวนแห่งนี้เกิดจากความร่วมมือของภาคส่วนต่างๆ ที่เห็นความสำคัญของพื้นที่เบ่งบานสำหรับทุกคน โดยได้พัฒนาปรับปรุงพื้นที่ทิ้งร้างขนาด 373 ตารางเมตร ให้เกิดประโยชน์กับชุมชน ภายในสวน จึงออกแบบให้มีทั้งลานกิจกรรมนันทนาการ เก้าอี้นั่งแบบรวมกลุ่มรวมถึงชิงช้า ทั้งยังมีสวนผักกินได้ เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างคลอบคลุมต่อชุมชน 

“เราได้ร่วมสนับสนุนงานออกแบบ และงานโครงสร้างสวนทั้งหมด โดยได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่าย ที่ร่วมสนับสนุนให้เกิดพื้นที่เพื่อความเบ่งบาน  ทั้งนี้ ดาวน์นี่ ได้จัดกิจกรรมต่างๆ ปลุกกระแสความเบ่งบานมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ จำลองสวนบานสะพรั่งในจินตนาการ จัดสวนจำลอง “Downy Blooming Park”รวมถึงการร่วมกับศิลปิน ดารา สื่อมวลชน ในการรณรงค์พื้นที่เบ่งบานอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะมาถึงการเปิดสวนที่เขตวัฒนา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแนวคิดพื้นที่เบ่งบานสามารถเกิดขึ้นได้จริงจากความร่วมมือของทุกฝ่าย

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments