วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกNewsหนุ่ม “แท่ง-หนุ่ม-บอล” ตะลุยแปดริ้ว พบหัวใจของ “วัดจุกเฌอ”ตักศิลาแห่งลุ่มน้ำบางปะกง ในรายการ“ศักดิ์สิทธิ์ คงกระพัน” ทางช่อง 9

หนุ่ม “แท่ง-หนุ่ม-บอล” ตะลุยแปดริ้ว พบหัวใจของ “วัดจุกเฌอ”ตักศิลาแห่งลุ่มน้ำบางปะกง ในรายการ“ศักดิ์สิทธิ์ คงกระพัน” ทางช่อง 9

ในวันเสาร์ที่ 31 ต.ค. นี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 พร้อมเปิดโลกกว้าง สร้างความสุข กับรายการ “ศักดิ์สิทธิ์ คงกระพัน” รายการที่จะพาไปเจาะลึกเรื่องราวศักดิ์สิทธิ์ และ ความเชื่อ ความขลัง ตำนาน วัตถุมงคล ของดีของวัดต่างๆ ทั่วประเทศ วันนี้ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง และ หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ 2 พิธีกรประจำรายการ พร้อมนักแสดงตลกชื่อดัง บอล เชิญยิ้ม เรียกว่าออกเดินทางจากกรุงเทพตั้งแต่เช้ามืด ไปกันที่แปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อนที่จะไปวัดที่ถือว่าเป็นตักศิลาแห่งลุ่มน้ำบางปะกง เราจะพาผู้ชมทั่วประเทศไปเที่ยวชมซิกเนเจอร์อยากหนึ่งของเมืองแปดริ้วที่ขึ้นชื่อและได้รับความนิยม นั่นก็คือการเพาะเลี้ยงปลากัด พบกับความเป็นมา รวมถึงเทคนิคการดูแลตามช่วงอายุต่างๆ พร้อมชมบ่อปลากัดบางคล้า รับรองเด็ด และ เตรียมไปตะลุย “วัดจุกเฌอ” ซึ่งคำว่า จุกเฌอ มีความหมายที่งดงามว่า ต้นไม้ที่ให้แสงสว่างในยามค่ำคืน

bgfrIS.jpg bgfHtn.jpg bgfXJW.jpg bgfVog.jpg bgfpf2.jpg

แม้ยามเดือนมืดที่นี่ก็ยังมีแสงสว่าง พบกับทุกจุด ทุกสถานที่สำคัญของวัด และ พลาดไม่พบกับพระเกจิชื่อดังแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกงที่ถือว่าอายุน้อยแต่ผู้คนศรัทากันมาก หลวงพ่อช้าง เจ้าอาวาสวัดจุกเฌอ เมื่อมาถึงเราจะพาไปชมโบสถ์ไม้ที่สร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา พร้อมกราบไหว้ขอพรพระประทานภายในโบสถ์ซึ่งเป็นพระเก่าแก่คู่วัด และ ไฮไลท์ของวัดกับจุดที่คนมากราบไหว้ขอพรเยอะมาก ซึ่งส่วนใหญ่ขอเรื่องค้าขายให้ร่ำรวยและมักจะแก้บนด้วยการจุดปะทัด นั่นก็คือ ท้าวเวสสุวรรณ ด้านซ้ายชื่อท่านท้าวรุ่งเรือง จะมีลักษณะเด่นคือมีตัวสีม่วง ซึ่งเป็นสีประจำวัดเกิดของหลวงพ่อช้าง และ ด้านขวา คือ ท่านท้าวร่ำรวย จะมีลักษณะเด่นคือมีตัวสีแดง โดยในพุทธศาสนา ท้าวเวสสุวรรณดูแลพระพุทธเจ้ามา 28 พระองค์ และ เป็นเทพที่ใกล้ชิดกับพระศาสนา พระพุทธเจ้า และมีตัวตนจริงๆ พลาดไม่ได้มาดูกันว่าในรายการเราจะได้เห็นสุดยอดเหรียญแห่งลุ่มน้ำบางปะกงกันหรือไม่

bgfv51.jpg bgfGHy.jpg bgfLSD.jpg bgfei9.jpg
RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments