วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
หน้าแรกNews“ช้อปปี้” เปิดทิปส์ดีๆ ต้อนรับหน้าฝนพร้อมชวนส่องไอเทมที่นักช้อปห้ามพลาด ผ่านแคมเปญ "ทุกวันที่ 15 Mid Month Sale" ครึ่งเดือน ครึ่งราคา ...

“ช้อปปี้” เปิดทิปส์ดีๆ ต้อนรับหน้าฝนพร้อมชวนส่องไอเทมที่นักช้อปห้ามพลาด ผ่านแคมเปญ “ทุกวันที่ 15 Mid Month Sale” ครึ่งเดือน ครึ่งราคา ตอกย้ำ #โปรดียืน1 ลดฟ้าผ่า รับหน้าฝน

ประเทศไทย – 9 พฤษภาคม 2565: หน้าฝนใกล้เข้ามาแล้ว แน่นอนว่าในอากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนเช่นนี้ เหล่านักช้อปจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวัน ที่ขาดไม่ได้เลยคือเหล่าไอเทมจำเป็น อย่างเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกนักช้อปแถมยังเติมเต็มให้หน้าฝนนี้สนุกสนานกว่าที่เคยเป็น ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน #ยืน1ตัวจริงในการเป็นแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ ขอเป็นส่วนสำคัญในการดูแลสุขภาพจิตและสุขภาพกายของนักช้อปชาวไทยในหน้าฝนที่กำลังจะมาถึงนี้ ด้วยการ เปิดทิปส์ดีๆ ที่ไม่ควรพลาดสำหรับหน้าฝน พร้อมแนะนำไอเทมที่ต้องมีติดตัวไว้พร้อมลุยในทุกกิจกรรมแบบไม่ต้องกลัวฝน ผ่านแคมเปญ “ทุกวันที่ 15 Mid Month Sale” ครึ่งเดือน ครึ่งราคา ตั้งแต่วันที่ 10 – 15 พฤษภาคม 2565

แอบส่อง 5 ทิปส์รับหน้าฝนที่เหล่านักช้อปต้องรู้

รับมืออุปกรณ์ไฟฟ้าหน้าฝน
หน้าฝนจะมาแล้วพี่จ๋า สิ่งสำคัญที่ต้องระมัดระวังในช่วงฤดูฝน ก็คือ การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าในขณะที่ฝนตก ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังยิ่งขึ้น การป้องกันง่ายๆ ฝนตกเมื่อไหร่ให้หยุดใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าสักพัก อย่าสัมผัส เมื่อตัวเปียก เพื่อป้องกันไฟดูด ควรถอดปลั๊กไฟทุกครั้งหลังใช้ และหมั่นสำรวจซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ รวมไปถึงการเลือกอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มาพร้อมคุณสมบัติ มาตรฐานทางด้านความปลอดภัย รองรับระบบตัดไฟได้เป็นอย่างดี ยังมีความสำคัญที่ควรคำนึงเป็นอันดับแรกๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นหม้อหุงข้าว ตู้เย็น กาน้ำร้อน และอื่นๆ ไม่เพียงเท่านี้ หน้าฝนที่กำลังจะมาพร้อมกับความเปียก ความชื้น แนะนำให้ลองหาผ้าสำหรับใช้อเนกประสงค์ติดบ้านไว้ เพื่อป้องกันความเปียก ความชื้นได้ไม่น้อย

 

เตรียมบ้านรับหน้าฝน
คำแนะนำสำหรับการเตรียมบ้านให้พร้อมรับหน้าฝน เรามาเริ่มกันที่การย้ายเฟอร์นิเจอร์มาในบ้าน ป้องกันไม่ให้โดนฝน เพราะน้ำเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้อายุการใช้งานของเฟอร์นิเจอร์สั้นลง หรือหาผ้าคลุมกันน้ำไว้ไม่ให้เฟอร์นิเจอร์เสียหาย หากใครมีต้นไม้ที่ไม่ชอบฝนก็ควรย้ายที่ให้เหมาะสมกับต้นไม้พันธุ์นั้นๆ ด้วย อย่าลืมตรวจเช็ครอยรั่วซึมของหลังคา ฝ้า ผนัง เพดาน เพื่อป้องกันการรั่วซึม ที่อาจนำมาสู่คราบและรอยน้ำภายหลัง ทำความสะอาดรางน้ำฝนและท่อระบายน้ำ เพื่อป้องกันเศษใบไม้หรือขยะอุดตันในช่วงฝนตกหนัก ตัดกิ่งไม้ใหญ่ที่อยู่ใกล้ตัวบ้าน ป้องกันลมกรรโชกที่อาจทำความเสียหายแก่ตัวบ้านได้

 

ดูแลผิวหน้าฝน
แม้ในฤดูฝนก็ไม่ควรมองข้ามการดูแลผิวขั้นพื้นฐานและสำคัญที่สุดอย่าง “มอยส์เจอไรเซอร์” บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เนื้อสัมผัสที่บางเบาแต่ยังคงความชุ่มชื้น จะได้ไม่รู้สึกเหนอะหนะในวันที่อากาศชื้น อาจจะบำรุงเสริมด้วยการมาสก์หน้าสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง และที่สำคัญที่สุด “ครีมกันแดด” ยังต้องทา เพราะรังสียูวีมีอยู่ทุกที่ แม้ในวันที่ไม่มีแดดมาก อย่าชะล่าใจว่าไม่มีรังสียูวีอยู่ กันแดดเป็นสิ่งที่ควรทาทุกวัน ซึ่งมีให้เลือกหลายสูตร เช่น สูตรบางเบา สูตรติดทนนานและสูตรกันน้ำน่าจะตอบโจทย์กับหน้าฝนได้ดี เลือกซื้อได้ตามสภาพผิวหรือกิจกรรมนั้นๆ รวมถึงลองหันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ที่เหมาะกับสภาพอากาศในช่วงหน้าฝนที่อาจทำให้ผิวหน้าของหลายๆ คนมีน้ำมันส่วนเกินเพราะต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติและเป็นต้นเหตุของรูขุมขนอุดตันนำไปสู่การเกิดสิว

ชุดกันฝนต้องมี
เตรียมตัวให้พร้อมก่อนเข้าหน้าฝน เข้ามาสู่คำถามยอดฮิตควรพก ‘ร่ม’ หรือ ‘เสื้อกันฝน’ ดี อุปกรณ์สองสิ่งนี้ขาดไม่ได้ในหน้าฝน แต่ใครเหมาะที่จะพกร่มหรือใส่เสื้อกันฝนนั้นต้องพิจารณาการใช้งานของแต่ละคน การใช้ร่มช่วยปกป้องร่างกายท่อนบนได้อย่างดี แต่ก็อาจไม่ครอบคลุมร่างกายท่อนล่าง เวลาฝนตกลมแรงได้ หรือบางทีร่มที่ไม่แข็งแรง พอเจอลมแรงก็อาจปลิวได้ เสื้อกันฝนจึงเหมาะสมกับสถานการณ์แบบนี้มากกว่า เพราะสามารถสวมใส่ขณะนั่งบนมอเตอร์ไซค์หรือขยับเขยื้อนร่างกายได้ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเปียก แต่หลังจากการใช้งานอาจต้องหาที่ตากให้แห้งก่อนเก็บลงกระเป๋า รวมถึงไม่เหมาะกับคนที่เดินทางโดยรถสาธารณะ เช่น รถเมล์หรือรถไฟฟ้า

อาหารถูกสุขอนามัย
วันนี้เรามีทิปส์ง่ายๆ สำหรับการดูแลเมนูอาหารทุกมื้อต้อนรับหน้าฝน ให้ปลอดภัยและเพื่อสุขภาพชีวิตที่ดีแก่ทุกคนในบ้าน เริ่มจากการรับประทานอาหารปรุงสุกใหม่อยู่เสมอ ควรปรุงอาหารด้วยความร้อนเกิน 100 องศาเซลเซียสหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารสุกๆ ดิบๆ เพื่อป้องกันสิ่งปนเปื้อนที่มากับฝน ทำความสะอาดและเก็บรักษาวัตถุดิบสดอย่างถูกวิธี โดยซับให้แห้งก่อนนำเข้าตู้เย็น ใส่ในกล่องที่มีฝาปิดสนิทหรือถุงซิปล็อคเพื่อคงความสดใหม่ สำหรับผักสดควรแยกประเภทของผักก่อน จากนั้นห่อด้วยกระดาษหรือพลาสติกให้มิดชิด เก็บผลไม้ในถุงซิปล็อคหรือกล่องพลาสติกที่มีรูระบายอากาศเพื่อไม่ให้ผลไม้ชื้น ส่วนอุปกรณ์ทำครัวต่างๆ ควรเก็บไว้ในลิ้นชัก หรือหาที่แขวนให้เป็นระเบียบ ล้างให้สะอาดก่อนนำมาใช้งานอีกครั้ง เพื่อป้องกันเชื้อราและเชื้อโรค สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้บนโต๊ะอาหาร เช่น ช้อน ส้อม หลังจากทำความสะอาด ควรใช้วิธีผึ่งหรืออบให้แห้ง ไม่ควรใช้ผ้าเช็ดเด็ดขาด เพื่อป้องกันการปนเปื้อนของเชื้อโรคที่มาจากผ้าได้

ส่อง 5 ไอเทมตัวเด็ด รับหน้าฝนมีติดตัวไว้อุ่นใจชัวร์

 

เป็นยังไงบ้างกับทิปส์ดี ๆ รับหน้าฝนที่ช้อปปี้นำมาฝากนักช้อปชาวไทยเพื่อเตรียมพร้อมรับหน้าฝนนี้ที่กำลังจะมาถึง นอกเหนือจากทิปด์ดี ๆ แล้วนั้น การมีไอเทมรับหน้าฝนก็สำคัญไม่น้อย วันนี้ช้อปปี้จึงขอแนะนำ 5 ไอเทมเด็ด รับหน้าฝน มีติดตัวไว้อุ่นใจชัวร์ มาฝากนักช้อปให้ได้เลือกช้อปปิ้งก่อนใครด้วย #โปรดียืน1 ในราคาสุดฟ้าผ่า มอบส่วนลดสูงสุด 50 % ครอบคลุมทุกหมวดหมู่บนช้อปปี้ที่นี่ที่เดียว นำทัพความคุ้มรับหน้าฝน มีหูฟังไร้สายไม่ต้องกลัวเปียก realme Buds Air 2 Neo, ฟังเพลงสบาย ๆ คลายเหงาด้วย ลำโพงเชื่อมต่อไร้สายจาก SONY, สุดเหวี่ยงทุกกิจกรรมพร้อมบันทึกความทรงจำกับกล้อง GoPro 10 Black, ดูแลผิวและเติมความชุ่มชื้น Plantnery Tea Tree Intense Serum เซรั่ม ที ทรี เข้มข้น สูตรช่วยลดสิวและควบคุมความมัน เคลื่อนที่ได้อย่างคล่องตัวกับกระเป๋าเดินทางล้อลากน้ำหนักเบา AMERICAN TOURISTER รุ่น CRESTA SPINNER รวมถึงสินค้าอื่นๆ อีกคับคั่ง รับรองมีไว้อุ่นใจตลอดซีซั่นนี้

เห็นแบบนี้แล้วอย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับหน้าฝนนี้ กดสินค้าเพิ่มไปยังรถเข็นแล้วมาช้อปปิ้งสินค้า #โปรดียืน1 #ของเยอะยืน1 ไปกับแคมเปญ “ทุกวันที่ 15 Mid Month Sale” ครึ่งเดือน ครึ่งราคา พร้อมลดราคาฟ้าผ่า รับหน้าฝน นำเสนอกองทัพสินค้าราคาสุดคุ้ม ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ของใช้ภายในบ้าน สุขภาพและความงาม แฟชั่นเด็ดหน้าฝน และ ช้อปปี้ ซูเปอร์มาร์เก็ต พร้อมด้วยโปรโมชั่นฟ้าผ่า อย่างดีลสุดปังลด 50% โค้ดรับเงินคืน 15% coins และโปรโมชั่นส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท จากแบรนด์ดังและร้านค้าชั้นนำบน Shopee Mall อาทิ Lotus’s, Autobot, Samsung, Oppo, Nivea, P&G, Lifree และอีกมากมายตั้งแต่วันที่ 10 – 15 พฤษภาคม 2565

พิเศษสำหรับผู้ที่ชำระเงินผ่าน ShopeePay จะได้พบกับโปรฯ จ่ายบิลรับเงินคืนสูงสุด 100 Coins, เติมเงิน เติมเน็ต รับเงินคืน 40% Coins, ดีลป๊อปคอร์น ตั๋วหนัง รับส่วนลด 10%, ดีลจองโรงแรม จองตั๋วเครื่องบิน ลดสูงสุด 250 บาท และเติมเงินบัตร MRT สุดคุ้ม รับเงินคืนถึง 10% Coins ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 ทาง ShopeeFood ก็แจกโปรฯ ไม่อั้น พบกับส่วนลดสูงสุด 50% และสามารถใช้ Shopee Coins Cashback ลดเพิ่มได้อีก สำหรับผู้ใช้งานใหม่ พบกับส่วนลดสูงสุด 99% และส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาททุกเมนู ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 นอกจากนี้ นักช้อปยังสะดวกสบายและมีสภาพคล่องในการใช้จ่ายบนช้อปปี้มากขึ้นด้วยโซลูชั่นทางการเงิน SpayLater ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/m/5.15
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store Google Play Store และ App Gallery

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments