วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNewsไฮโซดังตบเท้าร่วมงานการกุศลเปิดศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิจตุรธรรมประทีป

ไฮโซดังตบเท้าร่วมงานการกุศลเปิดศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิจตุรธรรมประทีป

ชลบุรี – เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา มูลนิธิจตุรธรรมประทีป จัดงานเปิดศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิจตุรธรรมประทีป ขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยได้ พันตำรวจเอก ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ พันตำรวจเอกเอนก บุตรอินทร์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธร อำเภอพานทอง มาเป็นประธานในพิธี และให้เกียรติร่วมตัดริบบิ้นเปิดงานอย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิจตุรธรรมประทีป อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี

บรรยากาศภายในงานในช่วงเช้าเมื่อได้ฤกษ์เวลา 09.19 น. ประธานเดินทางมาถึงงาน มอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดีกับ คุณสุทธาทิพย์ อนันต์สารโสภณ คณะกรรมการในการจัดงานเป็นผู้รับมอบกระเช้าดอกไม้ จากนั้น พิธีกร มาดทะเล้น อย่าง ไมค์ ประจัญพล วงษ์ดนตรี กล่าวต้อนรับ และเล่าประวัติความเป็นมาของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิจตุรธรรมประทีป

จากนั้นได้เชิญ พันตำรวจเอก ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี , พันตำรวจเอก เอนก บุตรอินทร์  และเซเลบชื่อดัง อาทิเช่น  คุณปิยะมาลา ดำริกาญจน์, คุณวราวุฒิ กำลังดี, คุณหทัยชนก สุวรรณทรรภ, คุณตวงพร สุภนาม และ ดร.ธีร์รัฐ บุนนาค ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลอาญากรุงเทพใต้ และนายสุรชัย ศรีสันติสุข ขึ้นร่วมตัดริบบิ้นเปิดศูนย์วิทยุอย่างเป็นทางการ

คุณสุทธาทิพย์ อนันต์สารโสภณ คณะกรรมการมูลนิธิจตุรธรรมประทีป มอบของที่ระลึก กับประธาน และแขกที่มาร่วมงาน พร้อมขึ้นกล่าวขอบคุณแขกผู้มีเกียรติที่สละเวลามาร่วมงาน จากนั้นประธาน และรองประธาน ร่วมเซ็นต์ชื่อลงบนภาพจำลองสร้างศูนย์วิทยุดังกล่าว เป็นอันเสร็จพิธี


ประวัติโดยย่อมูลนิธิจตุรธรรมประทีป ได้รับอนุญาตการจัดตั้งขึ้นเป็นมูลนิธิ เมื่อวันที่  27  ตุลาคม  พ.ศ.2535  เลขอนุญาตที่ ต 529/ 2535  

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งมูลนิธิจตุรธรรมประทีป มีดังต่อไปนี้
๑. จัดหาทุนการศึกษาเพื่อมอบให้แก่เด็กนักเรียนยากจนในเขตอำเภอพานทอง
๒. เพื่อเก็บศพไร้ญาติ  และบริจาคโลงศพแก่บุคคลทั่วไป
๓. เพื่อบริจาคทรัพย์  และสิ่งของที่จำเป็นแก่ผู้ประสพภัยพิบัติต่าง ๆ
๔. ดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์   หรือร่วมมือกับองค์กรการกุศลอื่น ๆ

มูลนิธิจตุรธรรมประทีป ก่อตั้งโดยมี นายสุพจน์  เกิดบุญส่ง ซึ่งเป็นชาวอำเภอพานทองโดยกำเนิด  ไม่มีธุรกิจใด ๆ  แต่เป็นคนรักชุมชน  ชอบให้ความช่วยเหลือแก่ทุกคนที่มีความเดือดร้อน เป็นผู้คิดริเริ่มก่อตั้ง เนื่องจากในอดีต อำเภอพานทอง  ยังไม่มีมูลนิธิ หรือหน่วยกู้ภัยที่จะมาช่วยเหลือประชาชนในขณะเกิดอุบัติเหตุ หรือภัยพิบัติต่าง ๆ 

ในอดีตศูนย์ปฏิบัติงานไม่มีแบบเป็นทางการ เป็นเพียงศูนย์ปฏิบัติงานที่สร้างขึ้นแบบชั่วคราว และไม่สามารถกันฝนได้  จนเมื่อปี  พ.ศ. 2563  เกิดพายุใหญ่ ฟ้าผ่าลงมาที่วิทยุสื่อสารจนไม่สามารถปฏิบัติงานได้ คุณสุทธาทิพย์  อนันต์สารโสภณ (ซึ่งมีอาชีพผู้สื่อข่าว) และยังเป็นน้องสาวของนายสุพจน์ เกิดบุญส่ง จึงตัดสินใจบริจาคเงินเพื่อก่อสร้างศูนย์วิทยุมูลนิธิจตุรธรรมประทีป โดยยังได้เพื่อนๆ เซเลบ ไฮโซ บางท่านร่วมบุญในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ ศูนย์วิทยุสร้างจนแล้วเสร็จใช้เวลาโดยประมาณ 2 เดือนจึงก่อสร้างสำเร็จเมื่อวันที่  28 มกราคม 2565

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments