วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรก News ปรากฏการณ์รวมพลัง ครั้งสำคัญ! เหล่าศิลปินแถวหน้าเมืองไทย ร่วมคอนเสิร์ตการกุศล รพ.ราชวิถี “67 ปีที่รอ กลับบ้าน.. สืบสานปณิธานพ่อ” เพื่อหารายได้สร้างอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถีและอุปกรณ์การแพทย์

ปรากฏการณ์รวมพลัง ครั้งสำคัญ! เหล่าศิลปินแถวหน้าเมืองไทย ร่วมคอนเสิร์ตการกุศล รพ.ราชวิถี “67 ปีที่รอ กลับบ้าน.. สืบสานปณิธานพ่อ” เพื่อหารายได้สร้างอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถีและอุปกรณ์การแพทย์

0
ปรากฏการณ์รวมพลัง ครั้งสำคัญ! เหล่าศิลปินแถวหน้าเมืองไทย ร่วมคอนเสิร์ตการกุศล รพ.ราชวิถี “67 ปีที่รอ กลับบ้าน.. สืบสานปณิธานพ่อ” เพื่อหารายได้สร้างอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถีและอุปกรณ์การแพทย์

ปรากฏการณ์รวมพลังครั้งสำคัญ! ของเหล่าศิลปินแถวหน้าเมืองไทย กับคอนเสิร์ตการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ โรงพยาบาลราชวิถี “67 ปีที่รอ กลับบ้าน..สืบสานปณิธานพ่อ” ร่วมขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์สืบสานปณิธานพ่อ นำโดย เบิร์ดกับฮาร์ท, ตุ๊ก วิยะดา, โก้ Mr.Saxman, ชมพู ฟรุ๊ตตี้, อ๊อด คีรีบูน, ไท ธนาวุฒิ, พลพล, อู๋ ธรรพ์ณธร, อี๊ด วงฟลาย พร้อมการบรรเลงดนตรีโดย วงดุริยางค์เครื่องลมแห่ง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (Kasetsart Wind Symphony) รายได้สมทบทุนสร้างอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถีและอุปกรณ์การแพทย์

 นพ.มานัส โพธาภรณ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลราชวิถี เปิดเผยว่า โรงพยาบาลราชวิถี มีภารกิจหลักๆ 3 ด้าน คือ ด้านบริการตรวจรักษา ด้านวิชาการและด้านการถ่ายทอดความรู้ โดยรพ.เป็นสถาบันการฝึกอบรมแพทย์เฉพาะทาง บุคลากรสาธารณสุขเฉพาะทาง รวมทั้งร่วมผลิตแพทย์กับกรมการแพทย์และมหาวิทยาลัยรังสิตมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อพัฒนาด้านสาธารณสุขของประเทศและประชาชนคนไทยทั่วประเทศ

 ปัจจุบันโรงพยาบาลราชวิถี เป็นศูนย์รับส่งต่อผู้ป่วยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข รับส่งต่อผู้ป่วยโรคที่มีความซับซ้อนจากโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร และมีความเชี่ยวชาญในการให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทางด้วยการฝึกอบรมแพทย์ ผลิตบุคลากรทางการแพทย์ ที่มีคุณภาพสู่สังคมไทย เพื่อหวังให้คนได้รับการรักษาที่ดีมีคุณภาพ และเข้าถึงการรักษาได้อย่างเท่าเทียมกัน โดยไม่เลือกฐานะหรือชนชั้น “โรงพยาบาลราชวิถี เป็นโรงพยาบาลที่หลายคนอาจลืม หรือนึกไม่ถึงว่าจะขาดแคลน แต่ในความเป็นจริงเราเป็นโรงพยาบาลที่พึ่งของคนไทยทุกกลุ่มจากทั่วประเทศจากทุกภูมิภาค โดยเฉพาะผู้ป่วยด้อยโอกาส รองรับผู้ป่วยนอกมากกว่า 1,000,000 ชีวิตต่อปี และผู้ป่วยในอีกกว่า 40,000 ชีวิตต่อปี กับขนาด 1,200 เตียง และหมอเพียง 250 คน และจำนวนผู้ป่วยยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในโอกาสที่ปีนี้ โรงพยาบาลราชวิถีก่อตั้งมาครบ 67ปี เพื่อให้ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันได้มารวมตัวกันเพื่อพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อเพิ่มศักยภาพคุณภาพของการศึกษาและพัฒนาด้านสาธารณสุข จึงได้จัดกิจกรรม รพ.ราชวิถี “67 ปีที่รอ กลับบ้าน… สืบสานปณิธานพ่อ” ภายใต้โครงการ “รพ.ราชวิถี ดีต่อใจ ได้ต่อบุญ” ขึ้น ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตการกุศล สร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้ทั้งศิษย์เก่า พยาบาลกลุ่มวิชาชีพ พยาบาลเฉพาะทางฯ ได้ร่วมกิจกรรมดีๆ ร่วมบริจาคเพื่อสมทบทุนการก่อสร้างอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี ซึ่งเป็นอาคาร 25 ชั้น ประกอบด้วยศูนย์การตรวจและรักษาโรคเฉพาะทางครบวงจรตามมาตรฐานสากล ห้องผ่าตัดอัจฉริยะ ศูนย์ผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ ศูนย์ไตเทียมด้วยเทคโนโลยีใหม่ และศูนย์ความเป็นเลิศทาง อีก 8 ศูนย์ รวมถึงห้องผู้ป่วยนอกทุกสาขาโรค ห้องผู้ป่วยวิกฤต ห้องพักผู้ป่วยพิเศษและสามัญ ซึ่งจะสามารถรองรับผู้ป่วยนอกได้ประมาณปีละ 1,500,000 คน หรือวันละ 6,000 คน มีเตียงรองรับผู้ป่วยในได้ 400 เตียง ผู้ป่วยวิกฤติได้รับการดูแลที่ดีขึ้น เนื่องจากมีเตียง ICU เพิ่มอีก 64 เตียง ห้องผ่าตัดเพิ่ม 11 ห้อง


นอกจากนี้ยังนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการลดขั้นตอนและระยะเวลารอคอย เพื่อให้การดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วยได้เต็มศักยภาพ และสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น รวมถึงงบประมาณในการจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ให้พร้อมบริการผู้ป่วย ในการรองรับผู้ป่วยที่ส่งต่อจากโรงพยาบาลอื่นทั่วประเทศภายใต้สังกัดกรมการแพทย์ และการรักษาผู้ป่วยในขั้นวิกฤติ ด้วยการแพทย์ที่มีเทคโนโลยีทันสมัย ครบครันมากขึ้น

ทั้งนี้ คอนเสิร์ตการกุศล “67 ปีที่รอ กลับบ้าน… สืบสานปณิธานพ่อ ได้เหล่าศิลปินใจบุญแถวหน้าของเมืองไทยมาร่วมขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงดังไพเราะต่างๆ รวมทั้งได้เชิญชวนคนไทยมาร่วมกันบริจาคสมทบทุนสร้างอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถีและซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ป่วยที่ด้อยโอกาสทั่วประเทศ นำโดย เบิร์ดกับฮาร์ท, ตุ๊ก วิยะดา, โก้ Mr.Saxman, พลพล, ชมพู ฟรุ๊ตตี้, อ๊อด คีรีบูน, ไท ธนาวุฒิ, อู๋ ธรรพ์ณธร , อี๊ด วงฟลาย และบรรเลงเพลงโดย Kasetsart Wind Symphony จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 สำหรับท่านที่มีจิตศรัทธาร่วมแบ่งปันน้ำใจสมทบทุนสร้างอาคารศูนย์การแพทย์ได้ที่: บัญชี – โรงพยาบาลราชวิถี (เงินบริจาค) ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลราชวิถี เลขที่บัญชี 051-276128-1 (สามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า) หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โทร 023548108 ต่อ 2611มาร่วมสร้างกุศลอันเป็นนิรันดร์กับโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อให้ชีวิตของผู้ป่วยที่รอโอกาสทางการรักษา ให้มีโอกาสได้ไปต่อ และสามารถกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัว และทำประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป