วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
หน้าแรกPr.‘อาเล็ก’ชวน‘ไอซ์’แชร์ประสบการณ์ตรง‘ฉีดดี...ไม่ฉีดดี’ เล่าเรื่องราวความสูญเสียครั้งใหญ่ เพราะ COVID-19

‘อาเล็ก’ชวน‘ไอซ์’แชร์ประสบการณ์ตรง‘ฉีดดี…ไม่ฉีดดี’ เล่าเรื่องราวความสูญเสียครั้งใหญ่ เพราะ COVID-19

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับกิจกรรมที่อัดแน่นด้วยความรู้ กับงาน “Facebook Live : เพจร้อยเรื่องโรคเบาหวาน” ในหัวข้อ “ฉีดดี…ไม่ฉีดดี” ท่ามกลางความสนใจจากประชาชนจำนวนมากที่เข้ามารับชมไลฟ์ เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นโดย บริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของการคิดค้น “อินซูลิน” เพื่อใช้รักษาโรคเบาหวาน ประเดิมปฐมฤกษ์ด้วยการเปิดพื้นที่ดี ๆ ในการมาพูดคุยไขข้อข้องใจกัน เกี่ยวกับเรื่อง “โรคเบาหวาน” และความสัมพันธ์กับโรค “COVID-19” โดยมี ไอซ์ – ณพัชรินทร์ ไพบูลย์รัตนกิจ ลูกสาว น้าค่อม ชวนชื่น ดาวตลก ชื่อดังขวัญใจคนไทย มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษ ร่วมพูดคุย ซักถามข้อสงสัย และแชร์ประสบการณ์ตรง หลังต้องสูญเสียคุณพ่อเพราะ COVID-19 ซึ่งมีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน ทำให้เมื่อติดเชื้อแล้ว เสี่ยงมีอาการรุนแรงและเสี่ยงเสียชีวิตสูงกว่าคนทั่วไป

su4Mf2.jpg su4FJW.jpg suNW51.jpg

ภายในงานได้ พระเอกหนุ่มหน้าตี๋ อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ มารับหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการตลอดกิจกรรม และยังมี อาจารย์แพทย์จาก คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล ได้แก่ ศ.พญ.ศศิโสภิณ เกียรติบูรณกุล อายุรแพทย์โรคติดเชื้อ และ นพ.สิระ กอไพศาล อายุรแพทย์โรคต่อมไร้ท่อและเมตะบอลิสม มามอบความรู้อีกด้วย

นอกจากนี้ ไอซ์-ณพัชรินทร์ ยังได้เล่าถึงเรื่องราวความสูญเสียครั้งใหญ่ของครอบครัวที่ผ่านมา กับการจากไปของ น้าค่อม ชวนชื่น ซึ่งมีโรคประจำตัวคือเบาหวาน ความดัน และเส้นเลือดสมองตีบ โดยไอซ์ได้พูดถึงการใช้ชีวิตประจำวันของน้าค่อม รวมไปถึงผลการรักษาโดยรวม และการคุมอาการเบาหวาน

จากกรณีของ น้าค่อม รวมทั้งผู้ป่วยเบาหวานคนอื่น ๆ ทางอาจารย์แพทย์ยังได้ให้ความรู้เพิ่มเติม พร้อมแก้ความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับอินซูลิน รวมทั้งอธิบายหน้าที่ของอินซูลินอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังได้เล่าถึงวิธีการผู้แลผู้ป่วยเบาหวานที่ติดเชื้อ COVID-19 และความจำเป็นในการใช้อินซูลินสำหรับผู้ป่วย ตลอดจนประโยชน์ของอินซูลิน ที่ได้คิดค้นขึ้นมาจนเวียนครบ 100 ปีในปีนี้แล้ว ที่สำคัญยังตอบคำถามในเรื่องของการฉีดอินซูลิน จะสามารถฉีดวัคซีนโควิด ควบคู่กันไปได้หรือไม่ ก่อนเน้นย้ำว่าผู้ป่วยกลุ่มโรคเรื้อรัง ไม่จำเป็นต้องหยุดยา รวมถึงอินซูลินด้วย

suNtY0.jpg suNwiu.jpg suN1uZ.jpg suNKII.jpg

ถือเป็นการเปิดประเดิม EP แรกได้อย่างน่าสนใจ และเต็มไปด้วยสาระความรู้ พร้อมไขข้อข้องใจ ทั้งเรื่อง COVID-19 การฉีดวัคซีน และโรคเบาหวานได้อย่างชัดเจน รวมถึงยังทำให้ได้รู้จัก “อินซูลิน” ในมุมมองต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ส่วนครั้งหน้าจะมีเรื่องราวดี ๆ อะไรมาฝากกันอีกบ้าง ติดตามได้ทาง เฟซบุ๊ก เพจ “ร้อยเรื่องโรคเบาหวาน” www.facebook.com/100StoriesofDiabetes ได้เลย

 

เกี่ยวกับ บริษัท โนโว นอร์ดิสค์

บริษัท โนโว นอร์ดิสค์ เป็นบริษัทผู้ผลิตยาและเวชภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1923 โดยมีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ ที่กรุงโคเปนฮาเกน ประเทศเดนมาร์ก บริษัทฯ เป็นผู้นำในการค้นคว้าวิจัย ผลิต และส่งมอบยาที่มีคุณภาพเพื่อผู้ป่วยเบาหวานมาโดยตลอด จะเห็นได้จากผู้ป่วยมากกว่าครึ่งหนึ่งในโลกที่ต้องได้รับการรักษาด้วยยาฉีดอินซูลินนั้น จะได้รับยาฉีดอินซูลินที่เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท โนโว นอร์ดิสค์

สำหรับ ประเทศไทย บริษัท โนโว นอร์ดิสค์ เข้ามาก่อตั้งสำนักงานสาขา เพื่อเข้ามามีส่วนช่วยดูแลผู้ป่วยในประเทศไทยมายาวนานถึง 35 ปี ซึ่งการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ตั้งอยู่ภายใต้กฎหมายและข้อบังคับของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
ปี 2019 ที่ผ่านมา ข้อมูลจาก IDF DIABETES ATLAS (9th edition) ได้เปิดเผยว่า จำนวนของผู้ป่วยเบาหวานได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีมากถึง 463 ล้านคนทั่วโลก หรืออาจกล่าวได้ว่า ประชากรโลก 1 ใน 11 คน ป่วยเป็นโรคเบาหวาน และที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือ ในทุกๆ 8 วินาที จะมีผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากเบาหวานแล้ว 1 ราย

 

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments