วันอังคาร, เมษายน 16, 2024
หน้าแรกNews"ตอกย้ำกิจกรรม "ตะลุยเที่ยวตลาดน้ำอินเลิฟ" ททท. ชวนคนไทยให้ช่วยกันสนับสนุนการท่องเที่ยวในชุมชนตลาดน้ำทั่วประเทศไทยเที่ยวอย่างมั่นใจกับมาตรฐาน SHA"

“ตอกย้ำกิจกรรม “ตะลุยเที่ยวตลาดน้ำอินเลิฟ” ททท. ชวนคนไทยให้ช่วยกันสนับสนุนการท่องเที่ยวในชุมชนตลาดน้ำทั่วประเทศไทยเที่ยวอย่างมั่นใจกับมาตรฐาน SHA”

โดย คุณณัฐพรรณ  ตรีเดชา ผู้อำนวยการกองวางแผนสินค้าการท่องเที่ยว กล่าวว่า จากการที่ทาง ททท.ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมโครงการ “ตะลุยเที่ยวตลาดน้ำอินเลิฟ” ในครั้งนี้  ซึ่งทางเราเห็นว่าเป็นโครงการที่สามารถกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในชุมชนตลาดน้ำทั่วประเทศไทย และทำให้การเที่ยวตลาดน้ำกลับมาคึกคักอีกครั้ง

เพราะหลังจากภาวะวิกฤตcovid19ที่ผ่านมาได้ส่งผลกระทบกับภาพรวมการท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ทำให้คนไทยส่วนใหญ่กลัวที่จะออกมาท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ เพราะกลัวเรื่องความสะอาด และสุขอนามัยในสถานที่ท่องเที่ยวทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆต้องปรับตัวกันเป็นอย่างมาก รวมทั้งตลาดน้ำก็ได้มีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์นี้เช่นกัน
คุณณัฐพรรณ  ตรีเดชา ผู้อำนวยการกองวางแผนสินค้าการท่องเที่ยว ยังกล่าวต่อไปว่า ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้มีการกำหนดมาตรฐาน SHA ขึ้นเพื่อเป็นเครื่องการันตรี และเป็นสัญลักษณ์เพื่อยืนยันถึงความปลอดภัยให้กับคนไทยทุกคนที่มาเที่ยวที่ตลาดน้ำ
โดยคำว่า “SHA” ย่อมาจาก “Amazing Thailand Safety &Health Administration” เป็นโครงการที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข หน่วยงานจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการยกระดับมาตรการความสะอาดหรือความปลอดภัยด้านสุขอนามัย
ซึ่ง “SHA” คือ สัญลักษณ์ที่ให้สถานประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนั้นเพิ่มความรัดกุมกับสินค้า และบริการ โดยคำนึงถึงการแพร่ระบาดของการติดเชื้อโควิด-19 และ ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างปลอดภัย และถูกต้องตามหลักสุขอนามัย ดังนั้นถ้าตลาดน้ำไหนมีสัญลักษณ์นี้ก็มั่นใจได้เลยว่าผ่านมาตรฐานของ SHA แน่นอน
สุดท้าย คุณณัฐพรรณ  ตรีเดชา ผู้อำนวยการกองวางแผนสินค้าการท่องเที่ยว ยังกล่าวต่อว่า อยากให้คนไทยทุกคนมั่นใจ และ ไปเที่ยวตลาดน้ำอย่างปลอดภัย

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments