วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
หน้าแรกNewsเดินตามรอยพ่อ “ดร.ทวีศักดิ์” สุดปลื้ม!!! ได้รับปริญญาดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มจร.

เดินตามรอยพ่อ “ดร.ทวีศักดิ์” สุดปลื้ม!!! ได้รับปริญญาดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มจร.

“มีวันนี้…เพราะพ่อให้” คงใช้ได้ดีกับนักธุรกิจหนุ่มใจบุญ เจ้าของตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ป่าสักวิลเลจ จำกัด และผู้จัดซีรี่ส์ “รักไม่จำกัดนิยาม” อย่าง ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร ที่ใครหลายๆ คนเรียก “พี่ใหญ่” นอกจากชื่อจะ “ใหญ่” แล้ว “ใจของเขา” ยังใหญ่อีกด้วย!!!

เพราะทุกวันนี้ พี่ใหญ่ หรือ ดร.ทวีศักดิ์ ดำรงชีวิต “ตามรอย” คุณพ่อสมชาย เผ่าบัณฑูร มาโดยตลอด ตั้งแต่เล็กจนโต คุณพ่อมักปลูกฝังให้ ดร.ทวีศักดิ์ รู้จักแบ่งปัน เอื้อเฟื้อ และทำประโยชน์ต่อสังคมมาโดยตลอด

แม้ว่าคุณพ่อสมชาย จะจากไปแล้ว แต่คำสั่งสอนยังฝังลึกในจิตใจ ด้วยเหตุนี้ทำให้ ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร ได้รับการอนุมัติ “ปริญญาดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์” จาก มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) สาขา สังคมสงเคราะห์ศาสตร์ โดยมีพิธีแถลงข่าวการประกาศรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับการอนุมัติปริญญาดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์  ประจำปีการศึกษาพ.ศ. 2565 และใบประกาศเกียรติคุณแสดงความยินดี ณ  ชั้น 4 ตึกสำนักงานอธิการบดี  มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ศุกร์ที่ 11 เมษายน 2565) โดย ดร.ทวีศักดิ์ กล่าวความรู้สึกในครั้งนี้ว่า

“ก่อนอื่นผมต้องกราบขอบพระคุณท่านคณะกรรมการจากสภามหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) ที่พิจารณาให้ผมได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขา สังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ในปีนี้ครับ เป็นความปลาบปลื้มใจ ดีใจ และภาคภูมิใจมากๆ ซึ่งตัวผมเองก็ได้รับการสั่งสอนจากคุณพ่อ (สมชาย เผ่าบัณฑูร) มาตั้งแต่เด็กว่า ต้องรู้จักให้ ต้องรู้จักการแบ่งปันให้กับผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นคนรอบข้าง หรือผู้คนในสังคม เป็นคำสอนที่ผมเดินตามรอยคุณพ่อมาตลอดครับ

ทุกวันนี้ต่อให้ผมทำงานหนักแค่ไหน หรือยุ่งแค่ไหน ผมจะหาเวลาทำประโยชน์เพื่อสังคมให้ได้มากที่สุด อย่างช่วงโควิดที่ผ่านมา ผมก็เปิดโรงทาน หรือข้าวกล่องไปมอบให้กับหมอ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งบริจาคอุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ผมรู้สึกว่าการให้มันคือความสุขอย่างหนึ่ง ยิ่งให้ ยิ่งได้ คือได้ความสุขจากการให้ แม้วันนี้คุณพ่อของผมจะไม่อยู่แล้ว แต่คำสั่งสอนก็ยังฝังอยู่ในจิตใจของผมเสมอครับ”

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments