วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNewsผู้ประกอบการในภาคเกษตรฯ ไทย ในโครงการ Genius Academy 2021 ซีซั่น 3 ร่วมพิธีตรวจ Mini Thesis และ...

ผู้ประกอบการในภาคเกษตรฯ ไทย ในโครงการ Genius Academy 2021 ซีซั่น 3 ร่วมพิธีตรวจ Mini Thesis และ Business Matching

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วประเทศต้องเร่งหาวิธีรับมืออย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการปรับแผนธุรกิจสู่รูปแบบใหม่ รวมถึงบริหารจัดการธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเพิ่มช่องทางการขายให้หลากหลายขึ้น โดยอาศัยเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มใหม่ๆ เป็นสื่อกลางในการช่วยพัฒนาแบรนด์ให้เติบโต นอกจากนี้ยังต้องเป็น “ผู้ประกอบการยุคใหม่” ที่เข้มแข็ง ก้าวทัน และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี นวัตกรรม ตลอดจนความคิดสร้างสรรค์ในการขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืนอีกด้วย

 

https://sv1.picz.in.th/images/2021/11/01/us8JG0.jpg

ล่าสุดโครงการ Genius Academy 2021 ซีซั่น 3 ได้จัดพิธีตรวจ Mini Thesis และ Business Matching ที่รวบรวมผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) รวมถึงผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนในภาคเกษตรอุตสาหกรรม ภาคอุตสาหกรรมแปรรูปเกษตร หรือแปรรูปอาหารจากทั่วประเทศกว่า 180 ราย มาไว้ในที่เดียว พร้อมผ่านการเรียนรู้ในแง่มุมต่าง ๆ จากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อต่อยอดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในรูปแบบเดิมให้มีความโดดเด่น น่าสนใจ และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้เป็นอย่างดี ซึ่งในวันนี้เราได้พูดคุยกับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมในโครงการ และมีการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ธรรมดาให้น่าสนใจมากขึ้น

นอกจากนี้เรายังได้เห็นตัวอย่างของผู้ประกอบการที่ไม่ย่อท้อ แม้จะเจออุปสรรคจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ก็ยังมุ่งมั่น ปรับตัวให้ทันกระแสสังคมยุคนิวนอร์มอล และเตรียมเดินหน้าสู่ความเป็นอัจฉริยะทางธุรกิจ

ในอนาคตเราคาดว่าสินค้าภาคเกษตรอุตสาหกรรมของไทยที่หลายคนคุ้นเคยจะยังคงเติบโตไปได้เรื่อยๆ จากแรงสนับสนุนของภาครัฐและเอกชนที่ต้องการพัฒนาศักยภาพ และขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทยให้ก้าวไกลทัดเทียมสากล

 

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular

Recent Comments