วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรก News “ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร” ขอยึดมั่นเดินตามรอยแห่งความสำเร็จของคุณพ่อผู้เพิ่งลับล่วงด้วยโรคโควิด-19

“ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร” ขอยึดมั่นเดินตามรอยแห่งความสำเร็จของคุณพ่อผู้เพิ่งลับล่วงด้วยโรคโควิด-19

0
“ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร” ขอยึดมั่นเดินตามรอยแห่งความสำเร็จของคุณพ่อผู้เพิ่งลับล่วงด้วยโรคโควิด-19

“ปิยานํ อทสฺสนํ ทุกฺขํ…การพลัดพรากจากสิ่งที่เรารัก เป็นทุกข์”

นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของหนุ่มนักธุรกิจใจบุญอย่าง  “พี่ใหญ่-ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร” กรรมการผู้จัดการบริษัท ป่าสักวิลเลจ จำกัด และ รองประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท.) รวมทั้งการเป็นผู้สร้าง-ผู้จัดละคร และนักแสดง  เมื่อ “คุณพ่อสมชาย เผ่าบัณฑูร” วัย 68 ปี ถึงแก่อนิจกรรมด้วยโรคโควิด-19 ซึ่งติดเชื้อมาจากคนใกล้ชิดภายในบ้าน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2564 หลังจากพักและรักษาตัวที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โดยได้มีพิธีฌาปนกิจศพ ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2564 ณ วัดบางเตย เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้เนื่องจากมาตรการการป้องกันโควิด-19 จึงมีญาติมิตรสหายมาร่วมงานอย่างจำนวนจำกัด อาทิ คุณชายแฮ็คส์-ดร.วโรดม ศิริสุข, ครูมิ้งค์-เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร, คุณอ๊อด-ราเมศร์ เรืองประทุม, คุณแอปเปื้ล-กิรษา หอมเสียง และ ดร.หนุ่ย-กัญฐณา สนเจริญ พร้อมทั้งมีผู้ใหญ่ส่งพวงหรีดร่วมแสดงความอาลัย อาทิ คนส่งพวงหรีด พลเอก พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรีในรัชกาลที่ 9, ดร.อำนาจ หมัดสดายประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนีงสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท.) และ สุพิชญา ไพฑูลย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เพชรวดีก่อสร้าง จำกัด

ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร กล่าวว่า นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของผมกับการสูญเสียคุณพ่อไปด้วยโรคโควิด-19 อาการเริ่มจากคุณพ่อมีเสียงเปลี่ยนเหมือนคนเป็นหวัด หายใจเหนื่อยง่าย จากนั้นมีการอาการไข้ขึ้น จากนำชุดตรวจโควิด-19 มาทดสอบปรากฏว่า ติดเชื้อโควิด-19 จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลวิชัย ยุทธ รักษาตัวตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2564 รวมเป็นเวลา  17 วัน โดยจริง ๆ แล้วหมอบอกว่าอาการดีขึ้นเตรียมจะให้กลับไปพักรักษาตัวต่อที่บ้าน ปรากฏว่า คุณพ่อเกิดภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน เสียชีวิตในเวลาประมาณ เวลา 13.39 น. ของวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2564 ครอบครัวของเราช็อคมาก

“คุณพ่อเคยบอกว่า ให้ผมในฐานะเป็นพี่ใหญ่ ซึ่งมีน้องเป็นผู้ชายล้วนอีก 3 คนคือ คุณจีระศักดิ์, คุณกิติศักดิ์ และ คุณสิทธิศักดิ์ ดูแลน้อง ๆให้ดี และที่สำคัญต้องดูแลคุณแม่ด้วย ก็อยากจะบอกคุณพ่อว่า ไม่ต้องเป็นห่วงผมจะทำหน้าที่ที่คุณพ่อมอบหมายให้ดีที่สุด ที่ผ่านมาคุณพ่อเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของครอบครัวเรา โดยเฉพาะคุณพ่อได้สอนให้เป็นคนดีมีความกตัญญูกตเวที มีความซื่อสัตย์สุจริต อย่างไปเอารัดเอาเปรียบผู้อื่น ให้รู้จักมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่ญาติสนิทมิตรสหาย คนรอบข้าง ตลอดจนผู้คนในสังคม โดยเฉพาะคนที่ตกทุกข์ได้ยาก ผมก็เชื่อว่าที่ผมประสบความสำเร็จและก้าวหน้ามาได้ถึงทุกวันนี้ก็ด้วยเพราะคำสั่งสอนของคุณพ่อที่ผมยึดถือปฏิบัติเป็นแนวทางแห่งความสำเร็จมาครึ่งค่อนชีวิต ขอให้คุณพ่อหมดห่วง ผมจะทำทุกอย่างแทนคุณพ่อ ของท่านไปสู่สัมปรายภพ และขอให้เราเกิดมาได้เป็นพ่อลูกกันทุกชาตินะครับ…พวกเรารักคุณพ่อ คุณพ่อจะอยู่ในใจตราบนิรันดร์ครับ” ดร.ทวีศักดิ์ กล่าวทั้งน้ำตาแห่งความอาลัย

นอกจากนี้ ดร.ทวีศักดิ์ ยังกล่าวด้วยว่า ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่นับว่าจะทวีความรุนแรงมาขึ้น และทำให้เกิดความสูญเสียมากขึ้น อย่างเช่นครอบครัวของผม จึงอยากให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้มาก ๆ โดยเฉพาะโควิด-19 ในระลอก จะติดต่อกันในสมาชิกครอบครัวมากที่สุด ขอให้ทุกคนมีพลังและกำลังใจที่ต่อสู้กับวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ อย่ายอมแพ้มัน เพราะนั่นหมายถึงเราเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ผมเชื่อมั่นว่าทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนและทุกครอบครัวนะครับ

ทั้งนี้จะมีกำหนดการพิธีการต่อไปคือ วันอังคารที่ 17 สิงหาคม 2564 มีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ วันพุธที่ 18 สิงหาคม 2564 เลี้ยงพระเพล และพิธีกงเต๊ก และวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2564 พิธีลอยอังคารที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทางเจ้าภาพฝากขอบคุณผู้มาร่วมงาน ผู้ร่วมแสดงความอาลัยทุกท่าน และขออภัยที่ไม่ได้เรียนเชิญ เนื่องจากมาตรการการป้องกันในสถานการณ์โควิด-19