วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรก News “กลุ่มเครือข่ายเยาวชนรักแผ่นดิน” จี้ “อุ๋งอิ๋ง” รับผิดชอบโพสต์เปรียบเทียบไทยกับตปท.

“กลุ่มเครือข่ายเยาวชนรักแผ่นดิน” จี้ “อุ๋งอิ๋ง” รับผิดชอบโพสต์เปรียบเทียบไทยกับตปท.

0
“กลุ่มเครือข่ายเยาวชนรักแผ่นดิน” จี้ “อุ๋งอิ๋ง” รับผิดชอบโพสต์เปรียบเทียบไทยกับตปท.

กลายเป็นกระแสดราม่าขึ้นมาจนได้ หลังจากที่ บุตรสาวอดีตนายกรัฐมนตรีคนหนึ่ง​ ได้โพสต์ข้อความบทสนทนาเชิงเปรียบเทียบประเทศไทยกับต่างประเทศลงใน instagram

ทั้งนี้ “กลุ่มเครือข่ายเยาวชนรักแผ่นดิน” ซึ่งเป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรางคำแหง จำนวนกว่า 20 คน ได้รวมตัวกัน บริเวณหน้าการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่ออ่านแถลงการณ์ถึงผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวว่า  “ตามที่มีผู้โพสท์ภาพและข้อความผ่านอินสตาร์แกรมถึงการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวเรื่องเกี่ยวกับการเปรียบเทียบประเทศไทยกับต่างประเทศบางประเทศ ด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม และไม่สร้างสรรค์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเสมือนเป็นการดูหมินแผ่นดินเกิด อันอาจจะก่อให้เกิดการแตกแยกความสามัคคีปรองดองของคนในชาตินั้น

พวกเรากลุ่มเครือข่ายเยาวชนรักแผ่นดิน ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวและขอเรียกร้องให้ผู้โพสท์ภาพหรือข้อความออกมารับผิดชอบในการกระทำของตนเองด้วย พร้อมทั้งขอเรียกร้องให้ผู้ที่ไม่หวังดี ยุติการกระทำต่างๆที่จะก่อให้เกิดความสับสนวุ่นวายหรือความแตกแยกในสังคม และขอเชิญชวนคนไทยทุกคนออกมาร่วมกันปกป้องเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของประเทศไทยที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอย่างยาวนาน เพื่อความสามัคคีปรองดอง และสันติสุขของคนในชาติ และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหลายในการร่วมกันแก้ไขปัญหาและนำพาประเทศก้าวผ่านความขัดแย้ง สู่ความสงบสุข” ก่อนจะสลายตัวหลังแถลงการณ์ครั้งนี้